Cô gái Quảng Nam phải lấy chồng thiểu năng sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Ninh giải cứu thành công một phụ nữ ở Quảng Nam bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây đã nhiều năm.    
Quảng Nam: Bắt giữ hàng hóa không hóa đơn, chứng từ trên xe khách Đề nghị khởi tố bị can đối tượng cướp tiền và đánh đập dã man cậu bé bán vé số ở Quảng Nam Quảng Nam: Chủ tịch xã Cẩm Thanh bị cách hết chức vụ trong Đảng Vụ khiếu kiện Quyết định hành chính khó hiểu tại Quảng Nam Bài 1 - Quảng Nam: Công ty Phú Gia Thịnh đưa khách hàng vào “mê hồn trận”
co gai quang nam phai lay chong thieu nang sau khi bi lua ban sang trung quoc
Người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc vừa được Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu thành công (ảnh: CA Quảng Nam)

Người phụ nữ ở Quảng Nam bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 2012 là Arâl T.B (SN 1992, trú tại xã Aooi, huyện Đông Giang).

Trước đó, qua tiếp nhận tin báo của Công an huyện Đông Giang về việc một công dân của địa phương bị mất tích. Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xác minh.

Thông tin ban đầu từ gia đình cho biết, Arâl T.B đã bỏ nhà đi từ năm 2012 và không liên lạc gì với gia đình. Phòng Cảnh sát hình sự đã thu thập thông tin, tài liệu và xác định, nạn nhân mất tích có thể bị lừa bán sang Trung Quốc.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, khoảng tháng 4/2012 T.B quen biết với một người đàn ông tên Tuấn (không rõ địa chỉ, lai lịch) qua mạng xã hội.

Qua trò chuyện, Tuấn biết được gia đình T.B có hoàn cảnh khó khăn, bản thân T.B đang muốn tìm việc làm để phụ giúp gia đình. Theo đó, người đàn ông tên Tuấn đã rủ rê và hứa hẹn đưa T.B đi làm với thu nhập cao.

Tuy nhiên, Tuấn không đưa T.B đi làm mà đưa đến tỉnh Lào Cai và di chuyển qua biên giới bán cho một người Trung Quốc với giá 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng tiền Việt Nam).

Trong khoảng thời gian từ 2012 – 2018, T.B bị ép làm vợ một người đàn ông Trung Quốc và đã sinh 2 đứa con với người này.

Người chồng mà T.B bị ép lấy bị thiểu năng trí tuệ và mắc bệnh thần kinh, nên trong quá trình chung sống, T.B thường xuyên bị chồng đánh đập.

Năm 2018, lợi dụng gia đình chồng sơ hở, T.B bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn T.B gặp một người đàn ông Trung Quốc khác và tiếp tục bị ép làm vợ người đàn ông này.

Quá trình chung sống T.B tiếp tục bị đánh đập. Đến đầu năm 2019, nhờ sử dụng mạng xã hội T.B liên lạc được với người thân nhờ giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang và người nhà nạn nhân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo đội nghiệp vụ nhanh chóng xác minh và tổ chức giải cứu thành công, đưa nạn nhân về lại Việt Nam.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao T.B cho Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ nạn nhân trở về địa phương.

N.Dương
Phiên bản di động