Vòng 6 SPL-S5

Đương kim vô địch Đạt Tín - SPT ngược dòng ấn tượng

Với sự bổ sung và thay thế giữa giai đoạn, vòng 6 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 Bia Saigon Cup 2023 (SPL-S5) nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi lối chơi cởi mở và những diễn biến đầy kịch tính.
Khởi tranh loạt trận hấp dẫn Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023
màn so tài giữa Song Hùng - Detailing và Đạt Tín - SPT
Màn so tài giữa Song Hùng - Detailing và Đạt Tín - SPT

Trận cầu tâm điểm của vòng 6 hướng sự chú ý vào màn so tài giữa Song Hùng - Detailing và Đạt Tín - SPT. Với vị thế đều từng là những đội bóng đã chạm đỉnh vinh quang tại những mùa giải VPL, trận đấu này không chỉ có được sự quan tâm từ những khán giả khu vực phía Nam mà cả những người hâm mộ ở các khu vực khác.

Đúng với sự kì vọng của nhiều người, trận đấu diễn ra với một tốc độ cao cùng lối chơi cởi mở mà cả hai đội tạo ra. Sau những phút đầu giằng co, Song Hùng - Store Detailing là những người vượt lên dẫn trước với pha xử lý đẳng cấp của Lâm Hải Sơn ở phút thứ 22. Có được lợi thế dẫn trước, các cầu thủ Song Hùng - Store Detailing thoải mái tâm lý và tạo ra được một thế trận có phần nhỉnh hơn đối với đối thủ ở phần thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên.

Đương kim vô địch Đạt Tín - SPT ngược dòng ấn tượng
Đương kim vô địch Đạt Tín - SPT ngược dòng ấn tượng

Thế nhưng mọi chuyện thay đổi rất nhanh khi bước sang hiệp 2. Chỉ trong vòng 1 phút từ phút 47 đến 48, Đạt Tín - SPT đã có liên tiếp 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ công của tân binh Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Hồng Thạch. Tiếp đà hưng phấn, Đạt Tín - SPT càng chơi càng hay và họ có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 51 của cầu thủ Thái Bá Tân. Thế trận xoay chiều quá nhanh khiến cho những toan tính của Song Hùng - Store Detailing rơi vào bế tắc.

Trong những phút cuối, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Kim Thành tổ chức chơi Power Play nhưng chưa kịp có được bàn thắng rút ngắn cách biệt họ đã phải nhận thêm bàn thua. Chớp thời cơ sau khi cướp bóng thành công, lợi dụng đội hình đối thủ đã dâng cao toàn bộ và để lại khung thành trống, Quang Huy tung cú dứt điểm giữa sân khiến bóng đi từ từ vào lưới qua đó giúp Đạt Tín - SPT ấn định thắng lợi ngược dòng đầy ấn tượng với tỉ số 4-1.

Pha tranh bóng của Cửa Tùng (đỏ) và Bamboo (xanh)
Pha tranh bóng của Cửa Tùng (đỏ) và Bamboo (xanh)

Ở trận đấu cùng giờ, Bamboo là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm sau sự cố ở trận đấu gặp Wteam tại vòng 5. Chạm trán với Cửa Tùng Vĩnh Quang Quảng Trị, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Phúc cho thấy sự quyết tâm của mình cùng lối chơi hợp lý. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Khắc Đạt đã giúp cho đại diện đất thủ Bình Dương giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

Trong lượt trận thứ 2, tâm điểm dồn về trận đấu giữa Nghiêm Phạm Holdings và Wteam. Vượt qua khỏi những tranh cãi và sự cố ở vòng 5, Wteam đã khởi đầu trận đấu với một phong độ khá tốt khi lấn lướt và gây ra rất nhiều những khó khăn cho đối thủ được đánh giá cao hơn là Nghiêm Phạm Holdings.

Trận đấu giữa Nghiêm Phạm Holdings và Wteam
Trận đấu giữa Nghiêm Phạm Holdings và Wteam

Tuy vậy, Nghiêm Phạm Holdings mới là những người có được bàn mở tỉ số. Đầu hiệp 2, khoảnh khắc toả sáng của Hữu Tài khi đi bóng khéo léo và dứt điểm hiểm hóc khai thông thế bế tắc. 10 phút sau bàn thắng của Hữu Tài, Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2017 Phùng Trọng Luân ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Nghiêm Phạm Holdings. Nhận phải 2 “gáo nước lạnh” không khiến cho Wteam bị ảnh hưởng về mặt lối chơi khi họ vẫn rất nỗ lực để tìm kiếm những bàn thắng. Thành quả đã đến với đội bóng của bầu Tâm Đinh khi Văn Hoàng ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 61.

Dù vậy, Nghiêm Phạm Holdings lại tái thiết lập lợi thế dẫn trước 2 bàn ở phút thi đấu chính thức cuối cùng sau pha đá phản lưới nhà của Thanh Tùng bên phía Wteam. Đến phút bù giờ thứ 5, Wteam lại có được bàn rút ngắn cách biệt với pha lập công của Văn Vũ. Tuy vậy, khoảng thời gian còn lại là không đủ để cho Wteam có được ít nhất 1 điểm.

Cầu thủ của đội An Biên ghi bàn thắng
Cầu thủ của đội An Biên ghi bàn thắng

Trong trận đấu cùng giờ, AuMyPrado-LamyLand tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình khi đánh bại Sang Trọng - Thanh Hùng Futsal với tỉ số 1-3.

Ở lượt trận cuối của vòng đấu thứ 6, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là An Biên đã gục ngã trước đại diện của miền Tây là Spa Lan Ngọc - Kiên Giang. Nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi, Spa Lan Ngọc vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 bằng pha lập công của Văn Phi. Bị dội một “gáo nước lạnh” từ rất sớm khiến cho An Biên phải đẩy cao và tạo ra áp lực lên khung thành đội bạn. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 23 khi Hồng Long ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho Vòng 6 giải SPL-S5
Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho Vòng 6 giải SPL-S5

Bước sang hiệp 2, An Biên vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ bàn thắng của Hồng Kông. Thế nhưng Spa Lan Ngọc - Kiên Giang cũng đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời của họ. Đỗ Vũ Kiệt là người gỡ hoà cho đại diện đến từ Kiên Giang ở phút 45. Đến phút 52, Tấn Dũng điền tên mình lên bảng tỷ số khi đánh bại thủ môn Văn Tiến để qua đó ấn định chiến thắng 3-2 đầy bất ngờ cho Spa Lan Ngọc - Kiên Giang.

Trong trận đấu còn lại, đội đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng là MyMy cũng đã tạo ra bất ngờ khi đánh bại Bảy Núi với tỉ số 5-3 để qua đó giành cho mình chiến thắng đầu tiên ở SPL-S5.

6 đội bóng của ĐPL-S2 thi đấu tại phố núi 6 đội bóng của ĐPL-S2 thi đấu tại phố núi

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S2) khởi tranh vào những ...

12 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá 7 người khu vực miền Nam 12 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá 7 người khu vực miền Nam

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 khu vực miền Nam (SPL-S5) khởi tranh tại sân vận động Gia ...

Mobi FC lên ngôi vô địch Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023 Mobi FC lên ngôi vô địch Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023

TTTĐ - Vừa qua, đã diễn ra trận tranh Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023 giữa hai đội Mobi FC ...

Chính thức khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 Chính thức khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia - Bia Saigon Cup 2023

Ngày 24/5, tại Hà Nội, diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4).

Hải Anh
Phiên bản di động