Dược phẩm Bến Tre bị phạt và truy thu thuế hơn 1,6 tỷ đồng

Khai sai và không đầy đủ nội dung trong hồ sơ khai thuế, Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre vừa bị ngành thuế xử phạt và truy thu với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.
Công ty bầu Đức bị phát hiện khai sai thuế trong nhiều năm Hải Phát Invest liên tiếp vi phạm pháp luật về thuế

Ngày 17/8, Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre (Bepharco) đã công bố thông tin doanh nghiệp vừa bị Cục Thuế Bến Tre xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Theo quyết định xử phạt ngày 11/8 của Cục Thuế tỉnh Bến Tre, Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre đã có các hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và khai không đúng, không đầy đủ nội dung trong hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2018 và 2019 dẫn đến giảm số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

4800 mat bang cong ty bepharco pharmacy bepharco 1170x487
Ảnh minh họa.

Tổng số tiền phạt và truy thu thuế mà Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre phải nộp là hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong đó, tiền phạt vi phạm hành chính về thuế là hơn 223 triệu đồng. Tiền truy thu thuế là 1,1 tỷ đồng và tiền chậm nộp tiền thuế tính đến ngày 11/8/2020 là hơn 325 triệu đồng.

Trong văn bản giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre cho biết, công ty căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC về đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng khi chuyển quyền sử dụng đất.

Nhưng với quan điểm của Cục Thuế Bến Tre do công ty xác định sai giá đất được trừ dẫn đến khai thiếu thuế giá trị gia tăng đầu ra của hoạt động chuyển nhượng bất động sản năm 2017 theo quy định tại khoản 10 Điều 7 Thông tư 219/2013/TT-BTC nên số tiền thuế phải nộp bổ sung là 1 tỷ đồng (chưa tính phạt, chậm nộp).

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre cũng cho biết, do có điều chỉnh các bút toán cuối năm nên công ty này khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2018, 2019 dẫn đến giảm số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

Văn Huy
Phiên bản di động