"Đừng nhìn chúng con như những con vật bị cách ly"

"Trong khu cách ly, chúng con phải giữ một cái đầu lạnh, động viên nhau mọi điều tốt đẹp sẽ đến.  Điều chúng con cần bây giờ là những lời động viên chân thành, chứ không phải là sự né tránh, kỳ thị".
Cách ly tập trung, nghệ sĩ Việt xúc động gọi nhân viên y tế là “người hùng” Quảng Nam thông tin về 4 du khách người Anh được chở ra sân bay Đà Nẵng Cách ly xe khách chở người nghi mắc COVID-19 về Nghệ An Cách ly tất cả trường hợp tiếp xúc với khách trên chuyến bay VN0054 Khách đang cách ly ở Quảng Nam lại chở ra sân bay Đà Nẵng
dung nhin chung con nhu nhung con vat bi cach ly
Khu vực cách ly

Hôm đầu tiên khi được gọi tên trên các trang mạng thì y như rằng hôm đó không thể nào ngủ được. Điện thoại reo liên tục và lo lắng thật sự. Đó là dòng trạng thái trên mạng xã hội của một cô gái tên T. đang được cách ly tại Hội An. Và cũng rất mừng T. đã có kết quả âm tính.

Cô gái bộc bạch trên trang facebook cá nhân của mình rằng: "Chính sự kỳ thị, xa lánh khiến cho nhiều người sợ mang tiếng, nên mới có chuyện trốn cách ly.

Khi kết quả chưa có, chưa biết có nhiễm hay không, nhưng một điều chắc chắn dù có bị âm tính với Covid-19, thì cũng sẽ chuyển sang một bệnh khác nếu tinh thần người bị cách ly không vững.

Trong khu cách ly, chúng con phải giữ một cái đầu lạnh, động viên nhau rồi chính mọi điều tốt đẹp sẽ đến. Điều chúng con cần bây giờ là những lời động viên chân thành, chứ không phải là sự né tránh, kỳ thị.

Đôi khi, sự ghẻ lạnh, xa lánh của mọi người với chính những người bị cách ly, không đau bằng sự lo sợ của bà con lối xóm, họ hàng, bè bạn với chính những người thân của mình. Bình thường ai cũng tung hô nghĩa tình, nhưng khi nhà đó có người phải cách ly thì tất cả đều là con số không tròn trĩnh.

Không ai bắt buộc ai phải có trách nhiệm yêu thương ai cả, nhưng suy cho cùng thì, bà con xa không bằng láng giềng gần cơ mà. Đối xử với nhau sao để rồi cuối cùng mọi người vẫn quay quần sum họp, khi mọi thứ về lại vị trí cũ.

Tụi con sẽ cố gắng tiếp tục cách ly để chắc chắn mình sẽ không là mối nguy hiểm cho xã hội rồi thì tụi con sẽ được về nhà.

Cảm ơn ba má dù đau đứt ruột, thức đêm khóc chờ tin tức con và điện thoại động viên con cố gắng.

Ai nói ba má con nhà quê, thất học chứ, với con ba má là tuyệt với nhất. Con sẽ không để ba má thất vọng.

Cảm ơn tất cả anh chị em cô, dì, chú, bác đã quan tâm đến tụi con ạ.

Con yêu ba má và mọi người nhiều!"

N.Dương - T.Luân
Phiên bản di động