Du lịch Quảng Ninh kỳ vọng vào tour du thuyền trong ngày

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành du lịch Quảng Ninh đang bứt phá trở lại nhờ cách làm mới những sản phẩm độc đáo.
Kích cầu du lịch: Hà Nội “tạo tour” kết nối các tỉnh thành Quảng Ninh: Hội xuân Yên Tử 2023 sẽ thu hút khoảng 1 triệu lượt khách Hậu Covid-19, Quảng Ninh miễn phí tham quan nhiều địa danh du lịch nổi tiếng

Chủ động làm mới sản phẩm du lịch

Ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách với doanh thu ước đạt 32.400 tỷ đồng trong năm 2023. Để thực hiện mục tiêu đó, địa phương này cùng với các đơn vị kinh doanh du lịch đã chủ động làm mới các sản phẩm du lịch, thu hút nguồn lực để nâng cao chất lượng dịch vụ...

Điển hình như thành phố Hạ Long đang gấp rút hoàn thiện và triển khai phương án phát triển du lịch trọng điểm trên địa bàn; trong đó tu sửa, khai thác tuyến tham quan núi Bài Thơ gắn với các di tích, điểm tham quan chùa Long Tiên và đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, nhà tù giam chính trị, nhà chờ phà, cụm Ba Đèo, nhà thờ Hòn Gai, chợ Hạ Long I.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đang khai thác rất hiệu quả lợi thế của Vịnh Hạ Long, di sản từng 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên văn hóa thế giới, Top 7 kỳ quan mới của thế giới.

Ngay từ năm 2018, Vịnh Hạ Long chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của du thuyền ngủ đêm với sự đầu tư cả về chất lượng và quy mô từ nhiều du thuyền khác nhau. Sự cạnh tranh về giá cả cũng như sự phong phú của các tour nghỉ dưỡng 1 hay 2 đêm đã khiến số lượng du khách Việt lựa chọn hình thức tham quan này cũng tăng lên nhanh chóng.

Du lịch Quảng Ninh kỳ vọng vào tour du thuyền trong ngày
Nhiều doanh nghiệp đang khai thác mạnh tour du thuyền trong ngày trên Vịnh Hạ Long

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Du thuyền Cao cấp Châu Á (APC), ông Nguyễn Hồng Nhật cho biết, trong vài năm qua, tour du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long ngày càng được nhiều người quan tâm và trải nghiệm với lượt du khách ngày càng cao, giúp Hạ Long trở thành một trong những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam.

Tuy vậy, để đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách, đơn vị này cũng đã đưa vào khai thác tour du thuyền trong ngày Ambassador II từ đầu tháng 2/2023. Với chiều rộng 16m, dài 90m, nặng 500 tấn, gồm 5 tầng cao và 1 tầng hầm, tổng diện tích sử dụng lên đến 10.000m2, sức chứa lên tới 500 khách, Ambassador II được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với nội thất và các trang thiết bị hiện đại.

Ông Nhật cho hay, chỉ gói gọn trong một ngày, du khách được trải nghiệm du thuyền hạng 5 sao này, khám phá Hang Sửng Sốt – hang động nhũ đá lớn bậc nhất Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp huyền ảo; Thưởng thức bữa trưa thượng hạng tại nhà hàng sang trọng khi du thuyền di chuyển qua các danh thắng nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long: Hang Hồ Động Tiên, Hang Trống, Hang Mê Cung, Làng chài Cửa Vạn; đảo tham quan Đảo Ti Tốp; thưởng thức trà chiều trên Sundeck…

Trải nghiệm lý thú trong lòng di sản chỉ trong 1 ngày

Theo chia sẻ của chị Nguyệt Minh (Giảng Võ – Hà Nội), thực tế, các các tour ban ngày trước đây thường bị hạn chế rất nhiều về cơ sở vật chất hay chất lượng dịch vụ và về cơ bản, chưa đáp ứng được nhu cầu của khách. Nhưng khi các doanh nghiệp biết cách làm mới dịch vụ, sản phẩm, hành trình khám phá của khách du lịch sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn nhiều.

Trong khia đó, theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy, năm 2023 ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp với phương châm “Du lịch nội tỉnh, nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển du lịch bền vững”.

Để phát huy vai trò ngành kinh tế mũi nhọn gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, ngành sẽ thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao.

Cụ thể là các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các vùng biển, đảo của tỉnh, khai thác tối đa lợi thế mới từ hệ thống giao thông chiến lược đã đi vào hoạt động, tăng mức chi tiêu và doanh thu du lịch.

Du lịch Quảng Ninh kỳ vọng vào tour du thuyền trong ngày
Các hoạt động giải trí được tổ chức trên du thuyền cũng là điểm cộng cho các tour du thuyền trong ngày

Ông Edgar Cayanan, Giám đốc điều hành Du thuyền trong ngày Ambassador II chia sẻ, với cách đầu tư cho dịch vụ, ngay trong những ngày đầu hạ thủy, Ambassador II đã đón những đoàn khách quốc tế lớn. Trong đó có 400 du khách trong Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa, bao gồm các pháp sư, nhà sư và phật tử đến từ Ấn Độ, Bhutan, Nepal, Úc, Việt Nam tham gia buổi lễ phóng sinh cầu quốc thái dân an; hay 412 khách thuộc giới nhà giàu Ấn Độ tổ chức tiệc trước đám cưới… Điều này cho thấy sức hấp dẫn của tour du thuyền trong ngày không chỉ với khách nội địa mà cả với khách quốc tế.

Trong năm 2023, Vịnh Hạ Long dự kiến sẽ đón 8,5 triệu lượt khách tham quan. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hạ Long nói riêng phục hồi. Vì thế, theo các chuyên gia trong ngành, các đơn vị khai thác tour du lịch trong ngày trên Vịnh Hạ Long cần phải có sự thích nghi, thay đổi để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu ngày càng cao của du khách.

Bảo Phương
Phiên bản di động