Dự báo thời tiết ngày 28/4: Chiều tối có mưa rào làm dịu nắng nóng

Hôm nay 28/4, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía tây khu vực Bắc và trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-36 độ C. Tuy nhiên tới chiều tối sẽ có mưa rào diện rộng làm dịu thời tiết, nhiệt độ hạ xuống 2 -3 độ C.
Dự báo thời tiết 26/4: Hà Nội dịu nắng, có mưa dông Dự báo thời tiết ngày 24/4: Nắng nóng tiếp tục mở rộng tại Bắc bộ Dự báo thời tiết ngày 23/4: Ngày nắng gắt, đêm mưa dông

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo mùa hè năm nay sẽ gay gắt và khắc nghiệt hơn nhiều năm. Ngay từ tháng 4, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia (TTKTTVQG) đã ghi nhận nhiều kỷ lục thời tiết tại nhiều khu vực phía Tây Bắc Bộ và miền núi Trung Bộ, như Tuyên Hóa (Quảng Bình) 43,4 độ C. Cơ quan dự báo cũng thống kê được vào ngày 21/4, có trên 20 điểm có nhiệt độ lên trên 41 độ C.

Theo TTKTTVQ, nắng nóng vẫn sẽ duy trì ở Tây Bắc Bộ và miền Trung trong tháng 5 tháng 6. Trung Bộ còn chịu nóng cả trong tháng 7. Các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình và các huyện miền núi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị vẫn có khả năng tiếp tục ghi nhận nắng nóng lên mức kỷ lục.

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã làm nền nhiệt toàn cầu tăng lên khiến những đợt không khí lạnh lại ít đi. Vì vậy mùa đông diễn ra rất ngắn, những đợt không khí lạnh không quá mạnh và mùa hè nắng nóng hơn.

Dưới đây là dự báo thời tiết chi tiết các vùng ngày 28/4

Hà Nội: Trời nắng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 32-34 độ C. Đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 34 độ C.

Tây Bắc Bộ: ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 21 độ C; cao nhất từ 30 - 36 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 37 độ C.

Đông Bắc Bộ: có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C; cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C; cao nhất từ 31 - 34 độ C, vùng núi 35 - 37 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 27 độ C; cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C

Linh Anh
Phiên bản di động