Dự báo thời tiết ngày 27/5: Bắc bộ bắt đầu đợt mưa kéo dài 3 ngày

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiệt độ cao, độ ẩm lớn nên Bắc Bộ có mưa rào và dông.
Dự báo thời tiết ngày 26/5: Hà Nội oi bức cả ngày, chiều có mưa dông Dự báo thời tiết ngày 25/5: Nắng nóng diện rộng, nhiều nơi trên 38 độ C

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ hôm nay 27/5 đến 29/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, riêng các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30 đến 80mm/24 giờ, có nơi hơn 100mm/24 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo, từ ngày 27 đến 29/5, trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 đến 4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

du bao thoi tiet ngay 275 bat dau dot mua keo dai cham dut nang nong
Dự báo thời tiết ngày 27/5: Bắt đầu đợt mưa kéo dài chấm dứt nắng nóng

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 27/5

Hà Nội đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày mưa rào và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt ban ngày ở mức 30 - 33 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 35 độ C.

Đông Bắc Bộ đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 30 - 33 độ, vùng núi có nơi dưới 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Phía Nam đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng 26 - 29 độ, nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ, phía Nam có nơi 34 - 36 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ, cao nhất ở mức 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ. Nam Bộ trưa chiều nhiệt độ 32-35 độ C.

Linh Anh
Phiên bản di động