Dự báo thời tiết ngày 26/6: Hà Nội nóng trở lại, Trung Bộ tiếp tục nắng lửa gió Lào

Trong ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ. Nắng nóng cũng mở rộng ra khu vực Bắc Bộ trong đó có Hà Nội.
Hà Nội: Thí sinh thi THPT Quốc gia bị xe bồn tông trên cầu vượt An Khánh Khoảnh khắc nam sinh an ủi, động viên nữ sinh sau buổi thi Ngữ văn gây sốt Đà Nẵng: Phụ huynh đội nắng chờ con thi THPT Quốc gia

Dự báo trong ngày 26/6, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

du bao thoi tiet ngay 266 ha noi nong tro lai trung bo tiep tuc nang lua gio lao
Sĩ tử đội nắng đi thi. Ảnh: Vĩnh Quyên

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, ban chỉ đạo thi của nhiều tỉnh đã yêu cầu ngành điện lực đảm bảo nguồn điện cung cấp đủ cho các điểm thi, không được cúp điện để các sĩ tử yên tâm dự thi. Ngoài ra, các điểm thi phải có nguồn điện dự phòng (máy nổ). Đồng thời, các điểm thi đều có nước miễn phí và các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, đảm bảo đủ nước uống cho thí sinh.

Cũng trong ngày 26/6, Khu vực vùng núi Bắc Bộ được dự báo tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc cục bộ có mưa to (lượng mưa 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm 55 - 93%

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 35 - 37 độ, có nơi trên 37oC

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trưa chiều trời nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28 độoC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 52 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29 độoC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37 độ, có nơi trên 37oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 - 30oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 37 - 40 độ, có nơi trên 40oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, phía Bắc 36-39 oC

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Huyền My
Phiên bản di động