Dự án trồng cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao sắp được triển khai ở Lai Châu

UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành văn bản chấp thuận, giới thiệu địa điểm để một doanh nghiệp tiến hành khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư dự án trồng cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao tại địa phương.
Lai Châu: Cần giám sát việc tận thu khoáng sản ở mỏ đá Nậm Nhùn Dưa hấu phủ nilon 'bén rễ' ở bản vùng cao Lai Châu Lai Châu: Dự án Nhà máy Thủy điện Nậm Đích 1 được tài trợ 400 tỷ đồng

Thông qua các văn bản việc đề xuất xin khảo sát dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Lai Châu của Công ty TNHH Phú Thái Holdings. Qua nghiên cứu nội dung, nhu cầu đầu tư, UBNDLai Châu chấp thuận giới thiệu địa điểm để doanh nghiệp khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án Trồng cây ăn quả tập trung ứng dụng công nghệ cao, địa điểm: Tại các huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên.

du an trong cay an qua ung dung cong nghe cao sap duoc trien khai o lai chau
Dự án trồng cây ăn quả công nghệ cao đã được UBND tỉnh Lai Châu chấp thuận cho một doanh nghiệp khảo sát và nghiên cứu đầu tư

UBND tỉnh Lai Châu cũng nêu rõ trách nhiệm của doanh nghiệp là: Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư đề nghị doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành có liên quan để đề xuất phương án đầu tư khả thi, hiệu quả, phù hợp với quy định của pháp luật. Việc chi trả toàn bộ chi phí khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư sẽ do doanh nghiệp chủ động.

UBND tỉnh Lai Châu cho phép doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan đến khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư trong vòng 6 tháng. Quá thời gian trên nếu doanh nghiệp không có đề xuất phương án đầu tư gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu thì coi như không có nhu cầu đầu tư tại các địa điểm nêu trên.

Hiện tại, UBND tỉnh Lai Châu đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm cơ quan đầu mối; các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện có liên quan chủ động phối hợp, cung cấp các tài liệu có liên quan, tạo điều kiện để doanh nghiệp khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư và đề nghị doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện.

Nếu thành công, dự án này sẽ từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng đất, thay thế diện tích cây trồng kém hiệu quả, ổn định nguồn hàng và tạo ra được những sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và thế giới. Góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống người dân vùng biên.

Trần Trung
Phiên bản di động