Dortmund vs Tottenham: Vai trò người đội trưởng

Trước hàng tấn công chất lượng của Dortmund, người gác đền của Tottenham - Hugo Lloris đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi không để lọt lưới.
dortmund vs tottenham vai tro nguoi doi truong

Tottenham có lợi thế quá lớn với chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi, nhưng trong chuyến hành quân đến SVĐ Signal Iduna Park, các cầu thủ đến từ thủ đô nước Anh vẫn gặp không ít khó khăn trước Dortmund. Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ đã giúp đội bóng Đức áp đảo và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Dù vậy, Hugo Lloris đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc và bảo toàn manh lưới cho Gà trống.

Tính tổng thể, Dortmund có tới 7 cú sút trúng đích bị Lloris cản phá. Trong đó, phải kể đến 2 tình huống thật sự nguy hiểm đến từ đôi chân của Julian Weigl và Marco Reus ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Với phản xạ tuyệt vời, thủ môn đội trưởng của Tottenham đã làm chủ hoàn toàn vòng cấm khi ra vào hợp lý và chỉ huy hàng thủ bảo vệ khung thành đội nhà.

Vào cuối tuần trước, Lloris cũng tỏa sáng rực rỡ trong trận derby London với Arsenal mà đỉnh cao là tình huống cản phá quả phạt đền Tottenham phải nhận trong những phút bù giờ. Thủ môn người Pháp đã chứng minh dù đôi lúc có mắc sai lầm nhưng anh vẫn là chỗ dựa đáng tin cậy của HLV Mauricio Pochettino cũng như các đồng đội.

Ngoài ra, trong trận thi đấu này, hàng thủ của Tottenham cũng chơi rất tốt, nổi bật là Jan Vertonghen. Nếu không có sự lăn xả và tập trung của trung vệ người Bỉ, Tottenham có lẽ đã phải chịu thủng lưới từ rất sớm. Ở tuyến trên, bộ đôi tạo nên bàn thắng duy nhất là Moussa Sissoko và Harry Kane cũng xứng đáng nhận điểm cao cho màn trình diễn của mình.

Đáng thất vọng nhất ở trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League phải kể đến Paco Alcacer bên phía Dortmund. Nhận trách nhiệm đá cao nhất trên hàng công, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại quá mờ nhạt. Cựu ngôi sao Barcelona không tìm được sự liên kết với các vệ tinh xung quanh và đến khi có cơ hội hiếm hoi lại dứt điểm quá tồi.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận và bước vào tứ kết. Về phía Dortmund, họ ngậm ngùi dừng cuộc chơi và tập trung vào mặt trận chính Bundesliga, nơi cuộc đua đến Đĩa bạc với Bayern Munich đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Đức Trọng
Phiên bản di động