Đông Trùng Hạ Thảo có đáng để mua?

Đông trùng hạ thảo vốn được mệnh danh là “thần dược” cho sức khỏe. Nó có khả năng bồi dưỡng cơ thể cực kỳ tốt, lại đặc biệt quý hiếm. Chính vì vậy, nhiều người đã "săn lùng" bất chấp giá cả khá cao.
Đình chỉ một cơ sở sản xuất sản phẩm Đông trùng hạ thảo Tây Bắc Công ty sữa Việt Nam New Zealand thừa nhận sai phạm về nhãn mác và quảng cáo Sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh “mập mờ” thông tin, công dụng

Thực chất, vị dược liệu này là sự kết hợp kỳ diệu giữa côn trùng và thực vật. Bản chất của nó là một loại nấm (có tên gọi là Ophiocordyceps sinensis) nhưng sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng bướm.

Trong tự nhiên, loài nấm Ophiocordyceps sinensis xuất hiện và phát triển mạnh ở Tây Tạng hay trên các dãy núi cao Hymalaya. Vì thế nên chúng thường được tìm thấy tại những nơi có độ cao từ 4000 - 5000m so với mực nước biển. Tuy nhiên loại nhập khẩu từ nước ngoài mà đặc biệt là từ Tây Tạng sẽ rất đắt đỏ.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học, đông trùng hạ thảo hiện nay đã có thể được sản xuất nhân tạo. Mặc dù vậy, quá trình nuôi cấy cũng rất phức tạp và đòi hỏi phải có sự can thiệp của công nghệ cao.

Nhóm PV
Phiên bản di động