"Đổi nhựa lấy cây" để Hà Nội thực sự xanh và đáng sống

Trước thực trạng hiện nay, tình trạng “ô nhiễm trắng” diễn ra ngày càng trầm trọng, nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A1 - Học viện Báo chí Tuyên truyền đã phối hợp với câu lạc bộ Thiện nguyện Giáo dục màu xanh thực hiện chiến dịch "Đổi nhựa lấy cây" để giảm thiểu rác thải nhựa.
6 cách giảm thiểu rác thải nhựa để Hà Nội thực sự xanh và đáng sống “Nói không với rác thải nhựa” bằng hành động chứ không chỉ hô hào Sinh viên trường Báo “đổi nhựa lấy cây” trên tuyến phố đi bộ Hà Nội

Mỗi ngày, trên địa bàn TP Hà Nội thải ra 4.000 - 5.000 tấn rác, trong đó trung bình có khoảng 80 tấn rác thải nhựa và túi ni lông.

Phần lớn rác thải nhựa được đưa đến những bãi chôn lấp và thậm chí thải ra sông, biển. Loại rác thải này rất khó phân hủy, có "tuổi thọ" gấp 10 lần con người và để lại hậu quả lâu dài nhất chính là nhựa.

Trước thực trạng đó, nhóm sinh viên lớp đến từ Học viện Báo chí Tuyên truyền và câu lạc bộ Thiện nguyện Giáo dục màu xanh thực hiện chiến dịch "đổi nhựa lấy cây" giảm thiểu rác thải nhựa.

Nói không với rác thải nhựa hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, chứ không phải chỉ hô hào.

Hoàng Duy - Phạm Mạnh
Phiên bản di động