Độc đáo đua thuyền ở phố cổ Hội An

Sáng 22/3, tại Cảng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) diễn ra cuộc đua thuyền truyền thống để động viên ngư dân đánh bắt hải sản năm 2019.
doc dao dua thuyen o pho co hoi an

Từ sáng sớm, tại cửa biển Cửa Đại, hàng ngàn tàu thuyền đánh bắt cá của ngư dân, thuyền du lịch và hàng vạn người tụ tập để xem cuộc đua tài của 10 thuyền nam và 5 thuyền nữ.

Từ sáng sớm, người dân và tàu thuyền đổ về Cửa Đại xem đua thuyền.

Từ sáng sớm, người dân và tàu thuyền đổ về Cửa Đại xem đua thuyền.

Đây là cuộc đua thuyền lớn nhất trong năm của TP Hội An tổ chức, nhằm kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá, chào mừng ngày quê hương giải phóng, kỷ niệm 10 năm đảo Cù Lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đặc biệt là lễ phát động ra quân đánh bắt hải sản năm 2019.

Các thuyền đua tham dự lễ khai mạc phát động  vụ đánh bắt cá Nam

Các thuyền đua tham dự lễ khai mạc phát động vụ đánh bắt cá Nam

Hội An tuy phát triển du lịch, nhưng vẫn là nơi có truyền thống đánh bắt khai thác thủy hải sản lâu đời. Năm 2018, với gấn 100 tàu thuyền có công suất từ 90 CV trở lên đã khai thác được gần 13 ngàn tấn hải sản các loại, thu về 792 tỷ đồng.

Các thuyền đua xuất phát

Các thuyền đua xuất phát

Vì thế ngư dân nơi đây xem lễ đua thuyền là nét đẹp văn hóa không chỉ mang tính thể thao mà nó còn gửi gắm niềm tin của người dân theo nghề biển. Ngay cả các ngành nghề khác như du lịch, thương mại…. Cũng xem trọng. Vì thế trước khi vào đua thuyền, ngư dân tổ chức lễ cầu ngư đầu mùa.

Cuộc đua diễn ra ngay cửa sông với biển.

Cuộc đua diễn ra ngay cửa sông với biển.

Cái lạ hơn là đua thuyền tại Hội An được tổ chức ngay cửa biển, nơi sông và biển gặp nhau giao hòa. Vì thế luôn thu hút đông đảo người xem và cả du khách đến cùng cổ vũ sôi nổi.

Một số hình ảnh độc đáo của cuộc đua thuyền từ trên cao:

Empty Empty Empty Empty Empty

Ngọc Dương – Minh Hải
Phiên bản di động