Doanh trại thông minh đầu tiên của Đội Công binh Việt Nam tại căn cứ Highway

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ngài Atul Khare - Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ngày 5/4/2023, doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam đã được khởi công tại căn cứ Highway.
Hình ảnh chiến sĩ "mũ nồi xanh" đã tô thắm phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội cụ Hồ" Các nữ chiến sỹ công binh hỗ trợ phát triển nông nghiệp ở Abyei Đội Công binh Việt Nam bàn giao công trình nhân đạo cho trường học ở Nam Sudan

Từ căn cứ Highway, Trung tá Nguyễn Quang Tuyển – Chính trị viên Đội Công binh số 1 cho biết, ngày 6/3, Đội Công binh Việt Nam đã vinh dự được đón Ngài Atul Khare - Phó Tổng Thư ký Liên Liên Hợp Quốc cùng đoàn cán bộ cấp cao của Liên Hợp Quốc đến thăm tại căn cứ Highway.

Sau khi kiểm tra và làm việc với Đội Công binh Việt Nam, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc đã lưu ý Đội Công binh cần chú trọng việc sửa chữa doanh trại của đơn vị mình, để cải thiện chất lượng ăn, ở, vệ sinh của đơn vị, nhất là các nữ quân nhân.

Cũng trong buổi làm việc với Đội Công binh Việt Nam, Ngài Atul Khare yêu cầu Phái bộ UNISFA phải cung cấp đầy đủ các vật liệu cần thiết để công binh Việt Nam tiếp tục sửa chữa, nâng cấp doanh trại, đồng thời, ưu tiên xây mới dự án “Doanh trại thông minh” (Smart Camp) ở Highway cho Đội Công binh Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Doanh trại thông minh đầu tiên của Đội Công binh Việt Nam tại căn cứ Highway

Lễ khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam tại căn cứ Highway.

Vì vậy, trưa ngày 5/4/2023, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng Phái bộ, kiêm tư lệnh Phái bộ đã chủ trì Lễ khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam tại căn cứ Highway.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng Phái bộ, kiêm Tư lệnh Phái bộ nhấn mạnh: “Smart Camp là 1 dự án quan trọng tại Phái bộ. Dự án này ban đầu dự định khởi công tại Dokura, nhưng sau đó chúng tôi đã quyết định chuyển về thành Chương trình 2 năm với các vị trí đầu tiên là Highway Camp, Athony Camp và Agok Camp”.

Doanh trại thông minh đầu tiên của Đội Công binh Việt Nam tại căn cứ Highway

Ông cũng bày tỏ vui mừng khi đây là doanh trại thông minh đầu tiên của Đội Công binh Việt Nam. “Tôi nhớ lại thời điểm năm ngoái, khi tôi có đến thăm Highway Camp, tôi nhìn thấy sự ngổn ngang của các trang thiết bị, những mái nhà, công trình nhà ở đã xuống cấp cũ nát, rắn, rếp và bọ cạp bò khắp nơi. Và tôi đã quyết định rằng, trong tất cả các đội hình đơn vị thì Đội Công binh số 1 Việt Nam sẽ là đơn vị đóng quân tại đây. Tôi tin rằng các bạn sẽ làm nó tốt đẹp hơn và các bạn đã không làm tôi thất vọng.”

Doanh trại thông minh đầu tiên của Đội Công binh Việt Nam tại căn cứ Highway

“Nếu có cơ hội, mọi người nhất định phải đến Highway Camp, để xem những người lính trong Đội Công binh Việt Nam đã cải tạo nơi này như thế nào. Họ đã sửa đường, xây hàng rào, củng cố lại nơi ăn ở, sửa chữa lại mọi thứ tốt nhất có thể từ những cơ sở vật chất đã cũ nát, những trang thiết bị hiện có. Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng để Đội Công binh số 1 Việt Nam là nơi đầu tiên thi công Smart Camp tại Phái bộ UNISFA. Dự án này cũng sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn đối với các công trình doanh trại trong tương lai”.- ông nói.

Doanh trại thông minh đầu tiên của Đội Công binh Việt Nam tại căn cứ Highway

Dự kiến doanh trại thông minh sẽ được hoàn thành vào tháng 9/2023.

Bảo Phương
Phiên bản di động