Doanh nhân Vĩnh Phúc tự hào - kết nối - vươn xa

Chiều 9/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Tự hào - kết nối - vươn xa”.
Vĩnh Phúc: Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10) PC Vĩnh Phúc: Nỗ lực hướng đến mục tiêu doanh nghiệp số Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có trên 15.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó có trên 400 doanh nghiệp FDI hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Bằng sự sáng tạo, chủ động nắm bắt các cơ hội, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, xây dựng chiến lược kinh doanh theo hướng phát triển xanh, bền vững, hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, tạo nên các thương hiệu lớn mang tầm quốc tế, nhận được nhiều giải thưởng quốc gia và được vinh danh trên nhiều diễn đàn trong nước.

Các doanh nghiệp đang tạo việc làm, thu nhập cho trên 580.000 lao động, đóng góp chủ yếu cho thu ngân sách của tỉnh. Năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do suy giảm kinh tế, tiêu dùng toàn cầu và bão số 3 gây ra nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các hội, hiệp hội doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Vĩnh Phúc đã tích cực ủng hộ thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh và trực tiếp tổ chức các đoàn đi hỗ trợ, tặng quà cho người dân vùng bão lũ với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tặng lẵng hoa chúc mừng
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tặng hoa chúc mừng

Biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông khẳng định, những năm qua, tỉnh luôn xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng.

Đặc biệt, với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự chủ động, sáng tạo, vươn lên của các doanh nhân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, góp phần đưa GRDP của tỉnh 9 tháng năm 2024 tăng 7,95%; thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục là điểm sáng, với 58 dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới và tăng vốn, tăng 3,44% so với cùng kỳ và vượt xấp xỉ 27% kế hoạch năm.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, doanh nhân còn tích cực tham gia các chương trình xã hội như: Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện, góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Công ty TNHH Song Tinh.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Công ty TNHH Song Tinh.

Trước những khó khăn, vướng mắc mà cộng đồng doanh nghiệp đang gặp phải, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu, thủ trưởng các sở, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ quá trình giải quyết công việc của công chức; tập trung tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn, đề xuất bãi bỏ những rào cản không phù hợp; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng các doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đóng góp, chia sẻ ý tưởng trong xây dựng và hoạch định chính sách để đồng thuận trên bước đường phát triển. Đồng thời, phát huy lợi thế, tận dụng các thời cơ, thuận lợi, bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đầu tư, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng chính quyền tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức.

Trước mắt, phấn đấu đạt cả 3 mục tiêu là: Vì sự phát triển của doanh nghiệp; vì lợi ích của Nhà nước và lợi ích của cộng đồng; xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đặc biệt, mỗi doanh nhân cần tiếp tục trau dồi bản lĩnh, năng lực, giữ gìn bản sắc văn hóa, cốt cán và tâm hồn Việt Nam trong mỗi bước phát triển và hội nhập, xứng đáng là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận kinh tế, vừa làm giàu cho bản thân, vừa mang lại lợi ích cho đất nước như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh tại buổi gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam được tổ chức sáng 4/10 là “Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ và đất nước không thể thịnh vượng được”. Từ đó, luôn đồng sức, đồng lòng, xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc giàu có, phồn vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông trao Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng các doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông trao cờ thi đua của UBND tỉnh tặng các doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Công ty TNHH Song Tinh. Đồng chí Trần Duy Đông trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc và Công ty Cổ phần Thép Việt Đức.

Lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng An Thịnh Vĩnh Phúc trao 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng An Thịnh Vĩnh Phúc trao 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 7 tập thể và Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao tặng biểu trưng cho 10 thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu năm 2024.

Cũng tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã tham gia chương trình ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động