Doanh nghiệp vận tải Hà Nội 'xin giải cứu' vì dịch virus corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh, nhiều doanh nghiệp vận tải Hà Nội đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ vượt qua khó khăn.
Thủ tướng: Tập trung sản xuất khẩu trang, vật tư y tế phòng, chống dịch corona Thống đốc ngân hàng yêu cầu hỗ trợ thiệt hại do dịch corona

Hiệp hội vận tải TP Hà Nội vừa có đơn kiến nghị các giải pháp giải cứu gửi Quốc hội, Chính phủ và các đơn vị liên quan vì ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona gây ra đối với các doanh nghiệp vận tải.

Theo Hiệp hội vận tải Hà Nội, ngày 6/2, đại diện các doanh nghiệp và hợp tác xã khu vực Hà Nội đã họp bàn các giải pháp tự khắc phục khó khăn để đảm bảo ổn định phát triển kinh tế vĩ mô.

doanh nghiep van tai ha noi xin giai cuu vi dich virus corona
Xe khách trong bến xe Nước Ngầm (Hà Nội).

Trên cơ sở đó, Hiệp hội vận tải Hà Nội đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng cho giãn nợ, hạ lãi suất cho vay đối với các hợp đồng vay vốn để đầu tư phương tiện vận tải hoặc đang thế chấp tại tổ chức cho vay vốn.

Cơ quan đại diện do các doanh nghiệp vận tải Hà Nội cũng kiến nghị giảm phí BOT từ 3% - 5% đối với các phương tiên chở hàng từ 5 tấn trở lên và các phương tiện chở khách từ 16 chỗ trở lên để tiết giảm chi phí vận tải.

Bên cạnh đó, Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước ổn định giá xăng dầu tạm thời đến hết quý 2/2020, khuyến khích các doanh nghiệp chế biến xăng dầu nâng cao sản lượng xăng E5.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải được kiến nghị cắt giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí lao động cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ sử dụng một phần gói kích cầu (dự kiến 2.000 tỷ đồng) để hỗ trợ cho các đơn vị vận tải thực hiện các chủ trương của Chính phủ nhằm đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế bền vững.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động