Doanh nghiệp hợp tác đầu tư về sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao

Ngày 9/12, Hợp tác xã nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cùng Công ty Cổ phần Hoàng Anh Agritech tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư về ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ sinh học để sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.
Vĩnh Phúc: Sôi nổi Hội thi tìm hiểu kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cụm Trung du Bắc Bộ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Lạc
undefined
Đại diện Công ty Cổ phần Hoàng Anh Agritech cùng Hợp tác xã nấm Tam Đảo ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao

Những năm qua, Hợp tác xã nấm Tam Đảo là đơn vị tiên phong trong việc triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ trong việc sản xuất, chế biến nấm Đông trùng Hạ thảo tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Agritech là doanh nghiệp uy tín trong cung cấp các sản phẩm phân bón hữu cơ, sinh học thân thiện với môi trường không chỉ trong địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, mà còn ở nhiều tỉnh thành khác.

Ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Hợp tác xã nấm Tam Đảo cho biết, thỏa thuận hợp tác đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu góp phần xây dựng một nền nông nghiệp hữu cơ, môi trường trong lành, bền vững, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Các bên thống nhất đánh giá việc ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ sinh học để sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao, có giá trị kinh tế lớn, thân thiện và bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cả cộng đồng.

“Hợp tác nhằm mục tiêu thúc đẩy liên kết trong sản xuất chế biến gắn với tiêu thụ Đông trùng hạ thảo hữu cơ theo chuỗi giá trị, các bên thống nhất cần có sự liên kết hợp tác để cùng định hướng phát triển sản xuất nấm Đông trùng hữu cơ mang thương hiệu nấm Tam Đảo, nhằm đảm bảo chất lượng nấm Đông trùng hữu cơ cho người tiêu dùng và quyền lợi chính đáng của các bên đầu tư, sản xuất, cung ứng các dịch vụ”, ông Nguyễn Quốc Huy nói.

Ông Trần Văn Tư - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Agritech cho biết trong lần hợp tác này, doanh nghiệp cùng Hợp tác xã nấm Tam Đảo phối hợp cùng nhau xây dựng vùng sản xuất cây dâu tằm hữu cơ làm nguyên liệu cho sản xuất Đông trùng hạ thảo, hữu cơ.

“Công ty Cổ phần Hoàng Anh Agritech có trách nhiệm cung ứng đầy đủ, kịp thời, đảm bảo số lượng, chất lượng phân bón và các chế phẩm sinh học 100% sản phẩm do đơn vị sản xuất và tổ chức các hội nghị, hội thảo để đánh giá kết quả mô hình, qua đó tuyên truyền và mở rộng diện tích cho các giai đoạn sau”, ông Trần Văn Tư nói.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Agritech cũng có trách nhiệm tiến hành nghiên cứu, phân tích thổ nhưỡng và xây dựng các quy trình kỹ thuật sản xuất, chăm bón, bảo quản nấm Đông trùng hạ thảo hữu cơ phù hợp nhằm đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất. Nghiên cứu hoặc ứng dụng các chế phẩm sinh học để bảo vệ an toàn cho quá trình sản xuất và bảo quản nấm đông trùng hữu cơ.

Lê Sơn
Phiên bản di động