Đoàn thanh niên tích cực đẩy mạnh khai báo y tế cho người dân trên điện thoại di động

Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá số lượng khai báo y tế tăng mạnh trong tuần vừa qua là công sức không nhỏ của đoàn viên, thanh niên trên cả nước.
100% đoàn viên, thanh niên hoàn thành khai báo y tế trước ngày 29/3 Người dân Yên Bái, Lào Cai đi từ BV Bạch Mai phải khai báo y tế và cách ly 14 ngày

Tính đến 21h ngày 28/3, ứng dụng (app) khai báo sức khỏe y tế NCOVI dành cho người dân Việt Nam đã có 2.380.000 lượt tải về, với số lượng 2.149.500 bản khai y tế tự nguyện.

Theo đánh giá của Cục Tin học hóa (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), số lượt tải về và bản khai y tế trên app này tăng mạnh là nhờ có sự chung tay của các đoàn viên thanh niên cả nước.

doan thanh nien tich cuc day manh khai bao y te cho nguoi dan tren dien thoai di dong
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái khai báo y tế cho người dân qua điện thoại di động.

App NCOVI đang đứng đầu danh sách các ứng dụng miễn phí trên nền tảng iOS; đứng thứ hai trên nền tảng Android. Ứng dụng NCOVI cũng vừa được đơn vị phát triển bổ sung tính năng quét QRCode giúp người dùng chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân với người xung quanh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện.

Trước đó, vào sáng ngày 26/3/2020, phát biểu tại cuộc làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu, huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phòng chống dịch, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ phòng chống dịch. “Không chỉ 6,3 triệu đoàn viên tham gia khai báo y tế tự nguyện một cách tốt nhất mà còn giúp người dân khai báo y tế”, Thủ tướng nêu rõ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngay trong ngày 26/3/2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã yêu cầu Ban thường vụ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc khẩn trương triển khai việc khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.

Nhấn mạnh đây là nhiệm vụ khẩn cấp, Trung ương Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân; thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống phản ánh về hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của cả nước, địa phương và thanh niên.

doan thanh nien tich cuc day manh khai bao y te cho nguoi dan tren dien thoai di dong
App NCOVI được nhiều người dân tải về để khai báo y tế.

Thực hiện đa dạng các sản phẩm tuyên truyền về ý thức và cách thức phòng, chống dịch Covid - 19, tầm quan trọng của việc khai báo sức khỏe tự nguyện, hướng dẫn quy trình khai báo y tế và cập nhật thông tin qua ứng dụng NCOVI trên các website, fanpage của Đoàn, Hội, Đội.

Cùng với đó, yêu cầu 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan chuyên trách, đơn vị trực thuộc của Đoàn, 100% đoàn viên, hội viên thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng NCOVI; vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế. Thời hạn các đoàn viên thanh niên hoàn thành việc khai báo y tế là trước hôm nay, ngày 29/3/2020.

doan thanh nien tich cuc day manh khai bao y te cho nguoi dan tren dien thoai di dong
Phần khai báo thông tin y tế trên App NCOVI.

Ban thường vụ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc còn có trách nhiệm báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương, phối hợp ngành Y tế triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe, hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người có bệnh nền thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế qua mạng, trực tiếp tại gia đình hoặc nơi làm việc; tổ chức các đội hình tình nguyện hỗ trợ các nơi cách ly, vận động ủng hộ nguồn lực, đề xuất sáng kiến tham gia phòng chống dịch…

Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng cho biết sẽ phối hợp với Bộ Y tế theo dõi, kiểm đếm tiến độ triển khai của các đơn vị và có thông tin cập nhật hằng ngày.

Đức Mậu
Phiên bản di động