Đoàn Thanh niên quận Ba Đình đón nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu

Với nhiều kết quả nổi bật trong năm 2022, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Ba Đình đã được Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu.
Quận Ba Đình: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2023 Tiết học nghệ thuật đầy tính thẩm mĩ của trường THCS Nguyễn Tri Phương Tưởng niệm ngày hóa Đức thánh Huyền Thiên Hắc Đế

Chiều 27/12, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Dự chương trình có các đồng chí: Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình.

Đoàn Thanh niên, Hội LHTN quận Ba Đình đón nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu
Đoàn Thanh niên, Hội LHTN quận Ba Đình đón nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu

Theo Bí thư Quận đoàn Ba Đình Nguyễn Thị Thanh Phượng, năm 2022, thực hiện chủ đề công tác năm “Thanh niên Ba Đình tiên phong, sáng tạo, khởi nghiệp lập nghiệp”, các cấp bộ Đoàn từ quận tới cơ sở đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ quan trọng gắn với các dịp lễ lớn, các sự kiện quan trọng của Thủ đô và địa phương.

Mặc dù trong bối cảnh quận và cả nước chịu ảnh hưởng và tác động lớn của đại dịch COVID-19, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của quận tiếp tục có các bước đổi mới, sáng tạo, tập trung vào chất lượng hoạt động của các phong trào. Công tác cán bộ và xây dựng tổ chức được đặc biệt chú trọng, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên từ cấp chi đoàn.

Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen
Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được triển khai sâu rộng. Tuổi trẻ trong quận gửi tặng Nhân dân huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang 500 bộ trang phục bảo hộ y tế, 20.000 khẩu trang y tế, 2.000 kính chắn giọt bắn và 30 triệu đồng tiền mặt. Đoàn Thanh niên quận, trao tặng 7.000 quyển vở, 170 chiếc áo ấm và các trang thiết bị đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo… tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường TH, THCS dân tộc bán trú Quảng Ngần (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Ước tính giá trị của 2 hoạt động tình nguyện trên 200 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên quận đã hỗ trợ Trung tâm y tế quận 100 bình oxy đợt 1 và 46 bình oxy đợt 2 cùng 2 máy tạo oxy để hỗ trợ điều trị F0 tại nhà và tại các trạm thu dung trên địa bàn quận trong dịp Tết, góp phần bổ sung cơ sở vật chất phục vụ công tác điều trị COVID-19. Bên cạnh đó, các đội hình thanh niên tình nguyện vẫn tiếp tục tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác nhập liệu, theo dõi F0 tại nhà, phát túi thuốc điều trị và hỗ trợ oxy tại nhà cho F0 khi có chỉ định của bác sĩ.

Quận đoàn đã trao tặng 60 suất quà cho các hỗ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên các phường cũng đã trao tặng gần 200 suất quà đến các hộ gia đình khó khăn và nhiều trang thiết bị hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại đơn vị với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Các đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc
Các đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc

Trong phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo”, Đoàn Thanh niên quận đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên đề xuất các sáng kiến, sáng tạo. Quận đoàn triển khai, vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia đóng góp ý tưởng và đăng nhập ý tưởng lên website ytuongsangtao.net. Những ý tưởng có tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao trong các lĩnh vực như: Ẩm thực, công nghệ thông tin, giao thông vận tải, thời trang, thủ công mỹ nghệ, văn hóa nghệ thuật, y tế, giáo dục đào tạo…T ính đến nay thanh thiếu nhi quận Ba Đình đã đóng góp hơn 4.200 ý tưởng sáng tạo lên website ytuongsangtao.net.

Cũng trong năm 2022, toàn đoàn đã kết nạp 1.634 đoàn viên; Hơn 1.700 thanh niên ưu tú giới thiệu kết nạp. Các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn quận đã tổ chức 16 buổi hiến máu tình nguyện, vận động được 4.165/2.050 đơn vị máu, đạt 230% chỉ tiêu Thành phố giao.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng ghi nhận, biểu dương những thành tích sắc tuổi trẻ quận Ba Đình đã đạt được thời gian qua. Trong đó, Đoàn Thanh niên quận đã thực hiện 34 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng
Nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng

Phát huy những thành tích đã đạt được, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề ghị, thời gian tới Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Ba Đình tập trung làm tốt các nội dung: Đi đầu, đi sâu trong chuyển đổi số, bắt đầu từ nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn cấp phường; Đăng cai các hoạt động thiết thực để triển khai các đề án của Thành ủy, Thành đoàn Hà Nội; Nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, Hội, quản lý đoàn viên; Phối hợp với các đoàn thể để làm tốt công tác thu hút tập hợp thanh niên; Tiếp tục phát huy thế mạnh trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Nguyễn Công Thành cũng khẳng định, trong thành tích xuất sắc quận đạt được có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ toàn quận.

Phát huy tinh thần xung kích, thời gian tới Đoàn Thanh niên cần tập trung: Nghiên cứu, triển khai các giải pháp để mỗi đoàn viên thanh niên là công dân số; Tuyên truyền quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Thực hiện các chỉ tiêu của Đoàn gắn với nhiệm vụ địa phương; Tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước tới đoàn viên, thanh niên; Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do quận triển khai.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Ba Đình năm 2022 được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN quận Ba Đình được Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố trao tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu.

Quận Ba Đình: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2023 Quận Ba Đình: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2023
Tiết học nghệ thuật đầy tính thẩm mĩ của trường THCS Nguyễn Tri Phương Tiết học nghệ thuật đầy tính thẩm mĩ của trường THCS Nguyễn Tri Phương
Giám sát chặt chẽ chất lượng bữa ăn bán trú ở trường học Giám sát chặt chẽ chất lượng bữa ăn bán trú ở trường học
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động