Phường Ngọc Khánh (Ba Đình)

Dỡ WC "lộ thiên" trên vỉa hè, chủ nhà viện đủ lý do

Trong ngày ra quân của lực lượng chức năng phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông khu vực đền Voi Phục… bên cạnh việc xử lý các lỗi xe dừng đỗ không đúng quy định, hàng quán bày bán tràn lan trên vỉa hè, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định của pháp luật, một số hộ dân sinh sống ở khu vực chờ giải toả đã được lực lượng kiên quyết nhắc nhở, thu giữ vật dụng; Đặc biệt tháo dỡ nhà WC tạm bợ, lộ thiên được quây xung quanh cột điện trên vỉa hè trước sự ngơ ngác của chủ nhà và hàng ngàn lý do để giữ lại.
Hà Nội: Huyện Quốc Oai vận động người dân tự tháo dỡ lò gạch

Thường xuyên ra quân, xử lý vấn đề phát sinh

Theo ông Đỗ Công Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh, trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn PCCC&CNCH, Tết Dương lịch 2023, Tết Nguyên đán Quý Mão, phường tập trung vào công tác tuyên truyền và thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa, xử lý ngay vấn đề phát sinh, hạn chế tình trạng tái phạm, nhất là kiểm soát trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn, không để người dân bức xúc kéo dài.

Theo đó, từ ngày ra quân thực hiện đợt cao điểm (12/12), Ban Chỉ đạo 197 phường Ngọc Khánh đã tập trung vào công tác tuyên truyền, xử lý các vi phạm tồn tại, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... ở nhiều tuyến phố trên địa bàn.

Dỡ nhà WC lộ thiên gây ô nhiễm môi trường, chủ nhà ngơ ngác viện đủ lý do
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật dụng lấn chiếm vỉa hè

Ban Chỉ đạo 197 phường phối hợp với các lực lượng ra quân duy trì, xử lý thực hiện tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, từng hộ gia đình, hộ kinh doanh trên địa bàn. Nhiều nội dung được chuyển tải qua hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động và các pano, khẩu hiệu.

Công tác tuần tra, kiểm soát, giải quyết các vấn đề tồn tại, phát sinh được chú trọng, tăng cả về chất và lượng.

Trực tiếp đi cùng lực lượng chức năng trong lần ra quân sáng 23/12 (mùng 1 tháng Chạp), phóng viên nhận thấy, lợi dụng không có bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người dân đã cố tình vi phạm, lấn chiếm lòng đường khu vực đền Voi Phục để dừng đỗ xe, bày bán hàng ăn. Vì thế, ngay khi thấy bóng dáng tổ công tác, mọi người tất tả chạy thu dọn hàng hoá, tránh bị thu giữ.

Phía đền Voi Phục, do trong sáng mùng 1, nhiều người dân có nhu cầu đến đền thắp hương nên tình trạng dừng, đỗ phương tiện, nhất là ô tô còn tuỳ tiện. Ban Chỉ đạo 197 phường, nòng cốt là lực lượng Công an phường đã phối hợp với Ban Quản lý đền Voi Phục nhắc nhở chủ phương tiện đỗ xe gọn gàng, nhanh chóng rời khỏi vị trí sau khi trở ra.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp xe taxi đón trả khách tại khu vực này dừng đỗ quá lâu, gây cản trở giao thông. Đối với trường hợp trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử lý theo quy định.

Dỡ nhà WC lộ thiên gây ô nhiễm môi trường, chủ nhà ngơ ngác viện đủ lý do
Tháo dỡ công trình nhà WC "lộ thiên"

Đáng chú ý, tại khu vực người dân sinh sống trên khu đất dự án, đang trong quá trình chờ giải toả phát sinh việc không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đồng chí Phó trưởng Công an phường – đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường đã trực tiếp vận động người dân tự nguyện tháo dỡ. Tuy nhiên, hộ gia đình vi phạm viện rất nhiều lý do như nhà cửa chật chội, sinh sống hàng chục năm nhưng không được cải tạo, sửa chữa nhà nên không có khu vực vệ sinh riêng. Trước những lý do bao biện, lực lượng chức năng đã kiên quyết phá dỡ “công trình nhà WC lộ thiên” để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Theo kết quả thống kê của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường, riêng trong sáng 23/12, lực lượng chức năng đã xử lý 3 trường hợp ô tô dừng đỗ, tạm giữ nhiều bàn ghế, biển hiệu, quảng cáo.

Tiếp tục duy trì cao điểm

Ngọc Khánh là một trong những địa bàn trọng tâm, bộ mặt của quận Ba Đình nói riêng, TP Hà Nội nói chung, Ban Chỉ đạo 197 phường cùng các lực lượng chức năng xác định việc tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý vi phạm theo kế hoạch đợt cao điểm không chỉ trong những ngày ra quân mà được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; Tập trung đảm bảo văn minh đô thị tại các tuyến phố...

Dỡ nhà WC lộ thiên gây ô nhiễm môi trường, chủ nhà ngơ ngác viện đủ lý do
Khu vực quanh đền Voi Phục tình hình trật tự đô thị thường xuyên diễn biến phức tạp

Tại các điểm có vi phạm tồn đọng, phát sinh đã được giải quyết như khu vực đền Voi Phục, khu vực quanh cổng trường Đại học Giao thông vận tải… lực lượng chức năng sẽ duy trì việc xử lý tình trạng lấn chiếm hè đường, che bạt công trình xây dựng không đảm bảo mỹ quan đô thị, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Cùng với đó, là tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, bán hàng rong gây cản trở, ùn tắc giao thông, đặc biệt là các trường hợp đỗ phương tiện giao thông trên vỉa hè các tuyến phố sai quy định; Tăng cường kiểm tra rà soát xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh bánh kẹo tết không có giấy phép, không đảm bảo các điều kiện về ATTP, PCCC... Xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức, cá nhân xả rác, phế thải xây dựng... gây mất vệ sinh môi trường.

Dỡ nhà WC lộ thiên gây ô nhiễm môi trường, chủ nhà ngơ ngác viện đủ lý do
Lực lượng công an xử lý một phương tiện đỗ sai quy định

Cùng với đó, lực lượng chức năng triển khai các biện pháp ngăn chặn đua xe trái phép trên địa bàn quận trong dịp nghỉ lễ; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường; Xây dựng phương án bố trí thêm lực lượng điều tiết giao thông tại các điểm vui chơi công cộng, chợ hoa và khu vực tổ chức lễ hội lớn.

Hoa Thành
Phiên bản di động