Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc:

Đính chính thông tin bài viết về nguy cơ ngộ độc rượu trong dịp Lễ, Tết

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đính chính thông tin bài viết “Cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu trong dịp Lễ, Tết” đăng tải trên Fanpage.
Huyện Thanh Trì: Tạm giữ trên 500 lít rượu không rõ nguồn gốc Cao Bằng: Mâu thuẫn trong lúc uống rượu, nam thanh niên dùng kéo đâm chết người Cao Bằng: Giết người sau cuộc rượu, 9X lĩnh 13 năm tù

Theo đó, ngày 3/1/2023, trang Fanpage Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc có đăng 1 bài viết với nội dung: “Cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu trong các dịp Lễ, Tết”. Sau đó, một số cơ quan báo chí khai thác lại thông tin từ Fanpage.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đính chính lại thông tin như sau:

Trong thời gian nghỉ Tết dương lịch năm 2023 (từ ngày 30/12/2022 đến hết ngày 2/1/2023), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận khoảng trên dưới 20 người bệnh vào viện khám bệnh trong tình trạng uống rượu trước đó. Trong đó, 2 trường hợp xét nghiệm có dương tính với Ethanol; các trường hợp khác không tiến hành xét nghiệm.

undefined
Ảnh minh họa

Có 2 trường hợp tử vong trước khi vào viện (Bệnh nhân nam, 46 tuổi, địa chỉ: xã Yên Đồng - huyện Yên Lạc- tỉnh Vĩnh Phúc nhập viện hồi 19 giờ 21 phút ngày 30/12/2022; Bệnh nhân nam, khác 53 tuổi, địa chỉ: Xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc nhập viện hồi 10 giờ 31 phút ngày 1/1/2023). Khi vào viện, người nhà đã cung cấp thông tin cho bác sỹ: trước đó 1 đến 2 ngày, bệnh nhân có sử dụng rượu nhưng không rõ số lượng và có tiền sử xơ gan nhiều năm.

Tác giả đăng bài với mục đích cảnh báo nhưng do việc đánh giá vấn đề theo hướng chủ quan, chưa có nhiều kinh nghiệm trong làm việc và thực hiện việc đăng tải thông tin chưa đúng quy trình nên đã dẫn đến độc giả hiểu nhầm.

Khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã làm việc với phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Vĩnh Phúc tìm hiểu, xác định rõ bản chất và khẳng định không có sự việc như trên.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cũng khẳng định, trong dịp nghỉ lễ từ ngày 30/12/2022 đến 2/1/2023, Bệnh viện không tiếp xúc và cung cấp thông tin cho bất kỳ phóng viên hay cơ quan báo chí, truyền thông nào về nội dung này. Các cơ quan báo chí lấy thông tin trên Fanpage của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh viện đã nghiêm túc phê bình, kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với phòng Công tác xã hội và tác giả bài viết.

Minh Khánh
Phiên bản di động