Đình chỉ 15 ngày với Trưởng đoàn bay Vietnam Airlines

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thông tin, Bộ GTVT đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày trưởng đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines để kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
Tiếp viên không tuân thủ quy định cách ly COVID-19, Vietnam Airlines xin lỗi

Trong cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã thông tin về vấn đề được quan tâm nhất là ca mắc mới COVID-19 tại TP HCM (tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) và nhắc lại quán triệt của Thủ tướng là "không để mất bò mới lo làm chuồng".

Ông Mai Tiến Dũng thông tin, Bộ GTVT đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Nhân dịp khai thác trở lại các đường bay, Vietnam Airlines mở bán giá vé ưu đãi chỉ từ 99.000 VND/chiều (tương đương 579.000 VND/chiều bao gồm thuế, phí)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: "Đây là bài học cho tất cả tổ chức, cá nhân trong việc không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19".

Trước đó, bệnh nhân 1342 - là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines từ Nhật Bản nhập cảnh về Việt Nam hôm 14/11, lưu tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý ở số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, từ ngày 14 đến 18/11.

Sau khi xét nghiệm hai lần kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Trong quá trình cách ly, anh tiếp xúc trực tiếp với mẹ (ở Hóc Môn), một bạn nữ (trú Bình Thạnh) và bạn nam (ở quận 6). Trong đó, bạn nam làm nghề giáo viên tiếng Anh tới nhà trọ sống cùng.

Ngày 28/11, tiếp viên xét nghiệm dương tính. Ba người tiếp xúc với anh ta được cách ly và xét nghiệm. Giáo viên tiếng Anh dương tính nCoV, trở thành bệnh nhân 1347.

Ca nhiễm này chấm dứt chuỗi 120 ngày TP HCM không ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng. Ca nhiễm cuối được ghi nhận vào 4 tháng trước, hôm 2/8.

D.Minh
Phiên bản di động