Diễn tập dập tắt đám cháy, giải cứu hàng trăm công nhân trong nhà máy ở Điện Bàn

Công an tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Woochang Việt Nam, địa chỉ Lô 02 Cụm Công nghiệp Trảng Nhật I, Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.   
Quảng Nam: Tam Kỳ có Bí thư Thành ủy mới Quảng Nam: Khởi tố 2 giám đốc mua bán hóa đơn khống hàng chục tỷ đồng Trong đêm xe container bất ngờ đâm sập nhà dân ở Quảng Nam Dùng xe ô tô “hết đát” vận chuyển gần 10m3 gỗ lậu ở Quảng Nam Quảng Nam: Lợi dụng thi công dự án, chiếm luôn vỉa hè và làm sập đường dân sinh
dien tap dap tat dam chay giai cuu hang tram cong nhan tai mot nha may o dien ban
Diễn tập phương án PCCC Công ty TNHH Woochang tại Đện Bàn (Ảnh: CA Quảng Nam)

Tình huống giả định đưa ra trong đợt diễn tập này là: Vào lúc 9 giờ 00 phút ngày 12/12, đám cháy bùng phát tại vị trí chính giữa kho nguyên phụ liệu của Công ty TNHH Woochang Việt Nam tại thị xã Điện Bàn. Nguyên nhân cháy do sự cố hệ thống điện gây cháy. Chất cháy chủ yếu là vải, nhựa, giấy…

Khi xảy ra cháy trong kho có 5 công nhân đang làm việc hoản loạn, mất bình tĩnh không sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt mà bỏ chạy ra bên ngoài, nên việc cứu chữa ban đầu không kịp thời và ngọn lửa chưa được khống chế tiếp tục lan ra các khu vực xung quanh trong kho nguyên phụ liệu.

Đồng thời, do sự hỗn loạn của 812 công nhân viên làm việc trong Công ty đã gây cản trở cho lực lượng chữa cháy tại chỗ và sự lúng túng, mất bình tĩnh trong việc chữa cháy dẫn đến đám cháy không được dập tắt mà ngược lại còn lan rộng các khu vực xung quanh.

dien tap dap tat dam chay giai cuu hang tram cong nhan tai mot nha may o dien ban
Giải cứu công nhân trong nhà máy ra ngoài (Ảnh: CA Quảng Nam)

Khi nhận được tin báo cháy, Đội chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khu vực Bắc Quảng Nam xuất 3 xe chữa cháy và 20 cán bộ chiến sĩ đi làm nhiệm vụ.

Ngay khi đến đám cháy, Tổ trinh sát, cứu người vào trinh sát đám cháy và cứu người bị nạn trong đám cháy sau đó báo cho Chỉ huy chữa cháy xác định hướng tấn công chính, đề ra chiến thuật chữa cháy; đồng thời ra lệnh cho các tiểu đội triển khai đội hình chữa cháy.

Sau 30 phút, đám cháy đã hoàn toàn bị khống chế, nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy đã được di chuyển ra khu vực tập kết một cách an toàn, không có thiệt hại về người. Chỉ huy chữa cháy cho kiểm tra toàn bộ hiện trường xác nhận đám cháy đã được dập tắt và quyết định cho ngừng diễn tập.

dien tap dap tat dam chay giai cuu hang tram cong nhan tai mot nha may o dien ban

(Ảnh: CA Quảng Nam)

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, nhằm hạn chế tối đa sự cố cháy nổ thiệt hại về người và tài sản đồng thời nâng cao nhận thức, tính chủ động của lực lượng chữa cháy tại chỗ, Công ty TNHH Woochang Việt Nam phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty.

Đây là dịp để cho lực lượng PCCC tại chỗ của Công ty TNHH Woochang Việt Nam cọ xát với thực tế, qua đó có thêm kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hành các thao tác chữa cháy, cứu người, cứu tài sản… theo phương châm 4 tại chỗ.

Đồng thời, chủ động hơn trong việc huy động, bố trí lực lượng, phương tiện, cũng như sự thống nhất trong điều hành, chỉ huy, phối hợp tác chiến giữa nhiều lực lượng được nhịp nhàng và đồng bộ hơn, từ đó ứng phó và giải quyết kịp thời khi có hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn.

N.Dương
Phiên bản di động