Điểm sáng dẫn đầu phong trào thi đua ngành giáo dục thành phố

Hôm nay (20/11), trường THPT Tây Hồ tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Giáo dục là thắp sáng một ngọn lửa Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu Nhà giáo cùng lan tỏa sự tích cực, ấm áp của ngành giáo dục

Trường THPT Tây Hồ là một trong những địa chỉ đào tạo đáng tin cậy của ngành Giáo dục TP Hà Nội và quận Tây Hồ.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của người thầy - những người mở trí, khai tâm cho con người bằng câu nói: “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… Không có giáo dục thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh".

Thấm nhuần lời dạy của Người, trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò trường THPT Tây Hồ đã luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn để góp phần xây dựng trường năng động, sáng tạo.

Điểm sáng dẫn đầu phong trào thi đua ngành giáo dục thành phố
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy Tây Hồ và đại diện lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng các thầy cô trường THPT Tây Hồ

Năm học 2022 - 2023 vừa qua chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, với những bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục và giảng dạy của nhà trường: Tỷ lệ học sinh khá giỏi trở lên chiếm trên 96,9%; Đạt 146 giải thi học sinh giỏi cụm Ba Đình - Tây Hồ; 8 giải học sinh giỏi cấp TP và 1 giải tin học trẻ toàn quốc; Đạt 3 giải giáo viên dạy giỏi cấp cụm, 1 giải giáo viên dạy giỏi cấp TP, 17 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp cơ sở, 1 cô giáo được tôn vinh là nhà giáo tâm huyết sáng tạo; Đảng bộ trường tổ chức kết nạp đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12 của nhà trường.

Với những kết quả đã đạt được năm học 2022 - 2023, nhà trường được biểu dương là tập thể Lao động xuất sắc và được Chủ tịch UBND TP tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua.

Điểm sáng dẫn đầu phong trào thi đua ngành giáo dục thành phố
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên - Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ biểu dương kết quả trường THPT Tây Hồ đã đạt được trong thời gian qua.

Điểm sáng dẫn đầu phong trào thi đua ngành giáo dục thành phố
Ban Giám hiệu trường THPT Tây Hồ nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu

Đồng chí đề nghị nhà trường cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Trường THPT Tây Hồ tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ đối với các lớp; Chú trọng phát triển quy mô trường, lớp, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy và học của nhà trường.

Điểm sáng dẫn đầu phong trào thi đua ngành giáo dục thành phố
Đồng chí Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích

Bên cạnh đó, trường THPT Tây Hồ cũng cần giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, từng bước nâng cao chất lượng mũi nhọn, khẳng định uy tín nhà trường; Tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động góp phần xây dựng là trường học an toàn.

Hoa Thành
Phiên bản di động