"Dịch bệnh phức tạp và nguy hiểm lắm, được tiêm vaccine là mừng rồi"

Người dân phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) phấn khởi khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và cho biết hoàn toàn yên tâm.
Chủ trương “thần tốc” phủ vắc xin mũi 1 là giải pháp quan trọng và đúng đắn Nhiều người đổ về Thanh Xuân Trung mua thuốc và tiêm chủng Cử tri Hà Nội mong muốn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, sớm đạt miễn dịch cộng đồng

Chiều 10/9, tại điểm tiêm Trường Tiểu học Phương Liệt (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội), người dân phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) phấn khởi khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Người dân xếp hàng theo hướng dẫn của lực lượng chức năng để được tiêm vaccine phòng Covid-19.
Bên trong phòng học, thanh niên tình nguyện hướng dẫn mọi người khai thông tin.
Những người không tự ghi được, lực lượng thanh niên tình nguyện sẵn sàng giúp đỡ.

Trong những ngày đầu, nhóm người trên 65 tuổi sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Đây cũng là nhóm đối tượng có nhiều bệnh nền, vì vậy công tác sàng lọc, hướng dẫn, tư vấn của các y, bác sĩ phải thật cẩn thận để đảm bảo an toàn cho người tiêm chủng.
Theo thông tin từ phường Phương Liệt, trong ngày sẽ có khoảng gần 1.000 - 1500 người dân được tiêm. Tổ tiêm di động của phường cũng sẵn sàng triển khai.
Vaccine sẽ được dùng để tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên
Người dân cho biết hoàn toàn yên tâm
Bà N.T.H (62 tuổi) lạc quan chia sẻ: "Được tiêm vaccine sớm là tốt rồi, cứ được nhà nước ưu tiên cho tiêm này là tôi vui lắm".
Ông Q.V.K (71 tuổi, trú trên địa bàn phường) cho biết: "Giờ dịch bệnh phức tạp và nguy hiểm lắm, được tiêm vaccine là mừng rồi".
Hà Nội đặt ra mục tiêu hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vaccine Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9 trên cơ sở số vaccine được phân bổ từ Bộ Y tế.
Hoàng Duy
Phiên bản di động