Đêm livestream đặc biệt chia tay sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Phút cuối không chỉ là món quà dành tặng cho sinh viên K37, mà còn là đêm livestream lần đầu tiên được tổ chức online tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
"Phút cuối" của sinh viên Báo chí Ngắm những muộn phiền "hữu hình" của giới trẻ trong bộ ảnh INSOMNE

Tối 31/7, chương trình Phút cuối 2021 đã chính thức được công chiếu dưới dạng livestream online. Với hình thức thể hiện mới lạ cùng những thông điệp nhân văn, sự kiện đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội.

Đêm livestream đặc biệt chia tay sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Chủ đề của sự kiện Phút cuối năm 2021 mang tên Khởi - Đó là khởi đầu của người trưởng thành.

Được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Phút cuối là chuỗi sự kiện thường niên nhằm lưu giữ lại những dấu ấn, kỷ niệm thời thanh xuân tươi đẹp của các bạn sinh viên khóa cuối.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đêm nhạc hội Phút cuối 2021 đã được thực hiện dưới hình thức Livestream trên Fanpage chính thức của chương trình. Sự thay đổi mới mẻ này đã nhận được nhiều hưởng ứng và phản hồi tích cực từ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Clip viral có sự tham gia lồng tiếng của các thành viên CLB AMC Đội Văn nghệ Xung kích
Clip viral có sự tham gia lồng tiếng của các thành viên CLB AMC Đội Văn nghệ Xung kích

Không chỉ gây ấn tượng bởi hình thức thể hiện độc đáo, Phút cuối 2021 còn mang một chủ đề ngắn gọn mà giàu ý nghĩa “Khởi”. Đó cũng chính là thông điệp xuyên suốt của chương trình “Đánh dấu khởi đầu mới của K37 trong hành trình bước vào cuộc sống của những người trưởng thành.” Không còn là những cô cậu sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, K37 đã sẵn sàng đón nhận trải nghiệm mới, công việc mới và những mối quan hệ mới.

Bộ ảnh viral mang tên “Khai vị” của Phút Cuối năm nay
Bộ ảnh viral mang tên “Khai vị” của Phút cuối năm nay

Điểm nhấn trong đêm livestream Phút cuối 2021 - Khởi chính là clip viral được chuẩn bị tỉ mỉ, khéo léo, tái hiện nhiều cung bậc cảm xúc quen thuộc trong quãng đời sinh viên. Đó là sự bỡ ngỡ trong ngày đầu nhập học; là những buồn rầu, lo lắng về dự định năm cuối; hay niềm hạnh phúc, bất ngờ khi nhận ra Phút Cuối vẫn được tổ chức theo cách đặc biệt. Không chỉ vậy, video còn truyền tải ý nghĩa: “Mặc cho những chuyện buồn vui xảy ra trong 4 năm qua, Học viện vẫn mãi là mái nhà chung, đồng hành cùng chúng ta trong hành trình trở thành người lớn.”

Đêm livestream đặc biệt chia tay sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Phần tri ân thầy cô giáo vô cùng ý nghĩa tại Phút cuối 2021

Nói về những khó khăn trong việc sản xuất clip viral trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19, bạn Nguyễn Trung Thành chia sẻ: “Khi dịch bùng phát trở lại, các thành viên đội Quay dựng của Phút Cuối đều rất hụt hẫng, tiếc nuối vì không thể trực tiếp đi quay như mọi năm. May mắn là ý tưởng dạng hình vẽ chuyển động của mình đã được toàn đội hưởng ứng và đồng ý. Chúng mình thực sự rất vui vì clip đã được khán giả yêu thích, đón nhận”.

Đêm livestream đặc biệt chia tay sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Bức thư ẩn chứa những lời nhắn nhủ xúc động dành tặng K37

Bên cạnh đó, chương trình cũng gây ấn tượng bởi bộ ảnh viral độc đáo, những video đầy cảm động để tri ân thầy cô và thế hệ sinh viên năm cuối. Có thể thấy, Phút cuối online đã trở thành cơ hội để sinh viên tỏa sáng tài năng và những ý tưởng sáng tạo không giới hạn, qua đó xây dựng hình ảnh một thế hệ sinh viên năng động và nhiệt huyết.

Video lưu giữ kỷ niệm thanh xuân đẹp đẽ của sinh viên khóa cuối
Video lưu giữ kỷ niệm thanh xuân đẹp đẽ của sinh viên năm cuối K37 Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Đêm livestream đặc biệt chia tay sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Lần đầu tiên MV ca khúc truyền thống “Phút Cuối” của chương trình được dàn dựng online, lấy cảm hứng từ hot trend “Tình bạn diệu kỳ” của nữ ca sĩ AMEE

Phút cuối 2021 - Khởi chính là món quà tri ân đầy bất ngờ mà Ban Tổ chức muốn gửi tặng 4 năm thanh xuân của sinh viên K37 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Có thể nói, Phút cuối sẽ luôn là một phần ký ức đẹp đẽ trong lòng thế hệ sinh viên đang chuẩn bị chia tay giảng đường đại học, bước vào cuộc sống mới với nhiều điều thú vị đang chờ đón.

Ngọc Khánh
Phiên bản di động