Đề xuất toàn dân tỉnh Hải Dương được tiêm vắc xin Covid-19

UBND tỉnh Hải Dương đề xuất với Chính phủ, BCĐ Quốc gia và Bộ Y tế cho toàn dân trong tỉnh được tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 theo đúng qui định.
Hải Dương: Phải lập tổ ''An toàn Covid" tại các cơ quan, đơn vị trước 2/3 Công ty CP Tập đoàn Thành Công hỗ trợ Hải Dương 3,4 tỷ đồng phòng chống Covid-19 Hải Dương: Doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng được hoạt động trở lại từ đầu tháng 3

Có thể nói với sự vào cuộc mạnh mẽ quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân trong tỉnh, đến thời điểm hiện tại Hải Dương đã kiểm soát tốt dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh.

Theo báo cáo, tâm dịch Chí Linh đã được dập tắt hoàn toàn khi số ca mắc mới đã giảm rõ rệt (12 ngày qua phát hiện 50 ca bệnh, hầu hết trong khu cách ly và vùng phong tỏa). Xét nghiệm 39.847 mẫu (từ 16/02 đến 27/02) không phát hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng.

tiêm vắc xin covid-19
Ảnh minh họa

Trọng điểm dịch huyện Cẩm Giàng đã được kiểm soát tốt khi nhiều ngày qua số ca mắc đã giảm rõ rệt (các ca mắc đều nằm trong khu cách ly và khu vực phong tỏa). Xét nghiệm 82.930 mẫu (từ 16/02 đến 27/02) không phát hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Điểm dịch Kim Thành đã được cô lập chặt và đang tập trung dập dịch triệt để trong thời gian sớm nhất.

Thành phố Hải Dương, Kinh Môn, Nam Sách đã triển khai xét nghiệm theo KH 570, tổng số mẫu xét nghiệm đã làm lần lượt là 27.286, 4.980 và 5.214 không phát hiện ca mắc ở cộng đồng.

Các địa phương còn lại trong giai đoạn vừa qua chỉ phát hiện 1, 2 trường hợp (đều có liên quan tới các ổ dịch), Gia Lộc không ghi nhận ca mắc mới nào.

Qua số liệu trên có thể thấy tỉnh Hải Dương đã chủ động kiểm soát tốt được dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại vẫn có thể xảy ra (83% người bệnh trong đợt dịch này không có triệu chứng), do đó UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan, mọi người dân không được chủ quan lơ là, phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, ngoài các giải pháp phòng chống dịch trong thời gian tới, UBND tỉnh Hải Dương đề xuất với Chính phủ, BCĐ Quốc gia và Bộ Y tế cho toàn dân trong tỉnh được tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 theo đúng qui định (các trường hợp không trong diện được tiêm đề xuất được mua theo hình thức xã hội hóa).

Hoàng Duy
Phiên bản di động