Để tóc không bị bết dính, rất đơn giản

Mái tóc bết dính khiến bạn mất tự tin. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cứu nguy cho mái tóc bết khá hiệu quả.
de toc khong bi bet dinh rat don gian

I/ Nguyên nhân tóc bết dính

1. Dưỡng tóc không đúng cách

Tóc ngày càng bóng dầu chính là phương pháp dưỡng tóc của bạn không phù hợp. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân như chọn sai loại dầu gội, dầu xả.

2. Chế độ ăn uống và tâm trạng

Khi bạn căng thẳng quá độ, bị stress, lo nghĩ nhiều thứ thì cũng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn.

3. Đội mũ bảo hiểm quá lâu

Đội mũ bảo hiểm thường xuyên và không vệ sinh mũ sạch sẽ cũng là một tác nhân gây nên việc tóc bị bóng dầu. Việc đội mũ bảo hiểm đã khiến chân tóc bị bí, dầu nhờn sẽ tiết ra kèm mồ hôi.

4. Thời tiết

Nếu như tuyến bã nhờn hay rối loạn hormone là những yếu tố chủ quan thì thời tiết chính là một trong những yếu tố khách quan khiến cho tóc bạn trở nên bóng dầu. Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết oi nóng, tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh. Tóc từ đó cũng dễ sản sinh lượng dầu phần chân tóc, tóc bết dính.

5. Rối loạn cân bằng hóc môn

Một nguyên nhân chủ quan khác khiến cho tóc bạn bị bết dầu chính là giai đoạn mất cân bằng hormone. Thông thường vào những ngày đèn đỏ hoặc khi mang thai, đó là giai đoạn cho thấy rõ nhất về thay đổi hormone, chính vì biểu hiện tóc dễ bết dính, da đầu tiết dầu nhiều hơn cũng thể hiện rõ ràng.

II/ Cách khắc phục

1. Giấm và chanh

Cách làm: Trộn một cốc nước với nước cốt của một quả chanh hoặc hai muỗng canh giấm trắng. Khuấy đều hỗn hợp trên sau đó thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay tròn vòng trong vòng 10 phút, sau đó gội sạch với nước ấm.

Cách này sẽ giúp giảm lượng dầu trên da dầu và bụi bẩn tích tụ trong tóc của bạn. Sau đó dùng nước lạnh gội sạch.

2. Phấn rôm trẻ em

Cách làm: Chỉ cần rắc một lượng phấn bột nhỏ lên tóc. Sau 5 phút bạn dùng lược và chải nhẹ nhàng để rũ bỏ lượng phấn dư thừa đó. Phấn bột có tác dụng hút ẩm, giúp tóc bạn bớt dầu hơn khá nhiều.

3. Trà xanh

Cách làm: Pha trà trong một chiếc tách nhỏ, sau đó thêm khoảng 1/2 tách nước chanh. Dùng hỗn hợp này đổ đều lên tóc và massage khoảng 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước lạnh.

Hoặc bạn chỉ cần lấy khoảng 100ml rượu trộn với 2 tách nước lạnh. Dùng hỗn hợp này gội qua đầu.

4. Muối

Cách làm: Pha trà trong một chiếc tách nhỏ, sau đó thêm khoảng 1/2 tách nước chanh. Dùng hỗn hợp này đổ đều lên tóc và massage khoảng 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước lạnh.

5. Sử dụng dầu xả, sản phẩm dưỡng da hợp lý

Lưu ý: Bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ và thoa tập trung vào đuôi tóc, tuyệt đối tránh xa da đầu và phần tóc mái.

6. Dùng dầu gội khô

Cách làm: Xịt đều lên tóc và dùng lược chải thật kỹ. Thành phần bột trong dầu gội khô sẽ hút hết lượng dầu thừa, trả lại cho bạn phần tóc mái bồng bềnh và sạch thoáng.

7. Thường xuyên vệ sinh da đầu

Với những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh thì cần phải gội đầu thường xuyên, đảm bảo da đầu luôn được sạch, lượng dầu tiết ra cũng được lấy đi để đảm bảo cho tóc vẫn giữ được độ bồng bềnh.

HOÀI AN
Phiên bản di động