Để thịt heo nhiễm khuẩn E.coli, ẩm thực Trần bị phạt 25 triệu đồng

Ngoài bị xử phạt hành chính, cơ sở này còn bị cấm chế biến thịt heo trong 02 tháng vì gây ra vụ ngộ độc thực phẩm cho đoàn khách Hà Nội vào ngày 10/8.
9 du khách nhập viện ở Đà Nẵng: Chưa khẳng định nguyên nhân ngộ độc 9 du khách Hà Nội nhập viện sau khi ăn bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng Vụ có sán trong suất bún của công nhân: Giám đốc công ty chế biến cá nói gì ? Đà Nẵng: Xác minh thông tin có sán trong suất bún cá của công nhân
de thit heo nhiem khuan ecoli am thuc tran bi phat 25 trieu dong
Đoàn khách Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn món thịt heo tại khu ẩm thực Trần, TP Đà Nẵng

Sáng 28/8, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần 25 triệu đồng sau khi để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm cho đoàn khách đến từ Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/8.

Theo ông Hải, sau khi tiếp nhận thông tin, đoàn thanh tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã tiến hành lấy 3 mẫu thức ăn chế biến ngày 11/8, tại cơ sở nằm trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) gồm: thịt heo luộc, rau sống, mỳ lá...

Kết quả cho thấy, mẫu thịt heo bị nhiễm khuẩn E.coli, đây là loại vi khuẩn gây ra triệu chứng tiêu chảy, đau bụng và nhiễm trùng đường ruột.

de thit heo nhiem khuan ecoli am thuc tran bi phat 25 trieu dong
Các du khách bị ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ

Sau khi có kết quả, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phạt cơ sở ẩm thực Trần 17 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở còn bị xử phạt 8 triệu đồng vì không thực hiện việc lưu mẫu thức ăn cho bữa ăn trên 30 người (theo quy định Nghị định số 115/2018/NĐ-CP).

Ông Hải còn cho biết, Ban quản lý ATTP Đà Nẵng đã đình chỉ việc chế biến thịt heo trong vòng 02 tháng đối với cơ sở ẩm thực Trần.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 45 trưa 10/8, đoàn du khách đến từ Hà Nội gồm 34 người vào khu nhà hàng ẩm thực Trần (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) để ăn uống. Lúc này, mỗi du khác chọn ăn 1 đĩa bánh tráng cuốn thịt heo và suất bún mắm nêm và thịt heo quay.

Đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, sau khi ăn xong, nhóm này quay về lại khách sạn thì bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng dữ dội. Nhiều du khách bị đau bụng sau đó đã tự đi mua thuốc về uống nhưng không khỏi. Sau đó, nhiều người cảm thấy có triệu chứng ngộ độc như đi ngoài, buồn nôn... nên đã gọi xe đến Bệnh viện Hoàn Mỹ để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ thống kê có 9 du khách cần được nhập viện để theo dõi. Đến sáng 11/8, các du khách này đã được xuất viện và trở lại khách sạn. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng sau khi tiếp nhận vụ việc đã đến làm việc với các thành viên trong đoàn khách Hà Nội.

Ông Nguyễn Tấn Hải cho biết, đơn vị đã đến nhà hàng có đoàn khách Hà Nội đến ăn uống và bị ngộ độc để lấy mẫu, kiểm tra. Kết quả ban đầu cho thấy, các du khách bị rối loạn tiêu hóa.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động