Đề Ngữ văn nằm trong chương trình ôn thi, nhiều thí sinh không tự tin điểm cao

Mặc dù chưa hết 120 phút cho môn thi Ngữ văn, nhưng nhiều thí sinh tại nhiều điểm trường của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã ra khỏi khu vực thi sớm trước 10 phút.
Hà Nội: Những hình ảnh bên ngoài phòng thi Học sinh Yên Bái "thở phào" vì đề Ngữ văn lớp 10 không quá khó Đề thi Ngữ Văn tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội “dễ thở”, nhiều thí sinh tự tin đạt trên 7 điểm

Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy, Hà Nội) đúng 9h10p, đã có thí sinh rời khỏi điểm thi. Rất nhiều thí sinh ra về với sự tự tin lớn vào bài làm của mình. Đa phần các thí sinh đều có chung nhận xét rằng đề năm nay khá dễ, những thí sinh không đăng sử dụng điểm thi môn Văn làm điều kiện xét tuyển đại học dễ dàng giành từ 6- 7 điểm.

1800mg 3711
Tại điểm thi THPT Phan Huy Chú, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi trước 10h sáng.

Rời khỏi phòng thi với tâm lý thoải mái, thí sinh Quốc Huy chia sẻ: “Đề Ngữ Văn năm nay theo em là khá đơn giản. Em không xét điểm môn Ngữ Văn nên không quá áp lực với bài thi môn này, tuy nhiên em vẫn làm hết tất cả các câu hỏi, không chắc là đạt điểm cao nhưng có chắc 5 điểm để không phải lo trượt tốt nghiệp”.

1951 23955dddb22f4e71173e
Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nằm trong chương trình ôn thi.

Gần đấy, thí sinh Thu Lan cho biết: “Nếu ai ôn tập kỹ thì sẽ đạt được điểm cao. Với em, đề Văn năm nay tương đối dễ. Phần đầu là những câu hỏi mở, phần sau là phân tích về bài thơ Đất nước. Bài này trong quá trình thi thử em đã từng làm nên em tự tin giành được 8 điểm".

Tương tự, thí sinh Vũ Đức Hiếu ( Trường THPT Chuyên Sư phạm ) nói đối với bài nghị luận xã hội, đề yêu cầu thí sinh trình bày về “Đề thi năm nay tương đối ‘dễ thở’ so với mọi năm. Em làm được khoảng 70%”, nam sinh cho hay.

1807 b635f6c06e32926ccb23
Nhiều thí sinh tại trường THPT Lương Thế Vinh không quá bất ngờ về đề thi năm nay.

Vượt qua môn thi đầu tiên dễ dàng thay vì vui vẻ, một số thí sinh tỏ ra lo lắng với đề thi môn Toán. Chiều nay, các sĩ tử sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong vòng 90 phút.

Tại điểm thi THPT Phan Huy Chú, khá nhiều thí sinh rời khỏi khu vực thi từ 9h48 phút. Chia sẻ với PV, một thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên cho biết: "Bọn em không bất ngờ về đề thi năm nay, khối lượng kiến thức nằm trong chương trình ôn thi. Dự đoán em được 7 - 8 điểm môn Ngữ văn".

1809 70af9e0777f58babd2e4
Tại TP Hồ Chí Minh, có nhiều thí sinh tự tin về bài thi, có thí sinh ôn trúng tủ.

Còn bạn Phạm Xuân Trường - trường THPT Phan Huy Chú chia sẻ: "Em làm được bài nhưng không tốt lắm, câu khó nhất là phân tích đoạn thơ về Đất Nước. Dự đoán em được khoảng 5-6 điểm".

Còn tại điểm thi tại TP Hồ Chí Minh, ghi nhận của PV tại điểm trường THCS Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, em Minh Thư chi sẻ: "Em ôn sát sàn và đoán ngay là "Đất nước", vì năm nay Covid-19, tinh thần chia sẻ đoàn kết của con người nó "mách bảo" em. Em ôn khá kỹ và trúng tủ tác phẩm này".

"Đề năm nay ra những vấn đề xã hội, với đề này cần vận dụng những hiểu biết về cuộc sống, những vấn đề thời sự đang diễn ra hằng ngày. Em làm khoảng 60% chắc cũng được tầm 6, 7 điểm" - Em Duy Minh, học sinh Trường THCS - THPT Việt Anh, TP Hồ Chí Minh.

Buổi chiều, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán với thời gian thi là 120 phút.

Đức Mậu - Kiều Vân - Phạm Mạnh
Phiên bản di động