Đề nghị khởi tố vụ án tung tin đồn lãnh đạo PGBank Phú Thụy vỡ nợ, bị bắt

Ngân hàng PGBank cho biết đã gửi công văn đề nghị Công an Huyện Gia Lâm (Hà Nội) khởi tố vụ án tung tin đồn thất thiệt liên quan đến hoạt động của nhà băng này, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và thiệt hại tiền gửi của người dân trên địa bàn.
Nhiều vi phạm tại Ngân hàng PGBank

Được biết, trong thời gian gần đây, một số tin đồn không chính xác đã xuất hiện, gây hoang mang cho một số khách hàng của Ngân hàng PGBank trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Ngân hàng PGBank đã báo cáo sự việc với Ngân hàng Nhà nước để được chỉ đạo và phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý các tin đồn thất thiệt.

Hiện PGBank đang làm việc với cơ quan công an liên quan đề nghị tiếp nhận vụ án để điều tra, truy tìm các đối tượng đưa thông tin sai lệch gây mất trật tự an toàn xã hội và ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền. Sự việc này đang được xử lý nghiêm túc để bảo đảm môi trường tài chính an toàn và minh bạch.

Đại diện Ngân hàng PGBank cho biết, đơn vị rất tiếc khi xảy ra vụ việc và khẳng định mọi hoạt động tại ngân hàng đều diễn ra bình thường và an toàn tuyệt đối, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như Ngân hàng Nhà nước, đồng thời, luôn cam kết bảo vệ toàn diện quyền lợi của khách hàng.

Ngày 14/9, Công an TP Hà Nội cũng phát đi thông tin cảnh báo tin đồn thất thiệt liên quan đến chi nhánh PGBank Phú Thụy, huyện Gia Lâm.

Theo Công an TP Hà Nội, chiều 13/9, tại xã Dương Xá và Dương Quang, huyện Gia Lâm lan truyền tin đồn thất thiệt về việc lãnh đạo chi nhánh PGBank Phú Thuỵ, huyện Gia Lâm vỡ nợ bị bắt.

Đề nghị khởi tố vụ án tung tin đồn lãnh đạo PGBank Phú Thụy vỡ nợ, bị bắt
Ảnh minh họa.

Thông tin sai sự thật này đã tác động tiêu cực đến dư luận xã hội. Một số khách hàng đã tập trung về phòng giao dịch, chi nhánh Ngân hàng PGBank trên địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm để rút tiền gửi.

Công an Hà Nội khẳng định, đây là thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín Ngân hàng PGBank và quyền lợi của người dân trên địa bàn gửi tiền tại đây.

Hiện tại mọi hoạt động tại Ngân hàng PGBank trên địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm đều diễn ra bình thường và an toàn tuyệt đối, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội, ông Phạm Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng PGBank đã gặp gỡ, đối thoại với một số khách hàng và khẳng định tiền gửi của khách hàng đều được bảo đảm đúng quy định.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Phòng An ninh kinh tế phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an huyện Gia Lâm và các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng xấu, cố tình lan truyền thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin không chính xác; tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền và hình ảnh, uy tín của ngân hàng. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động