Đào Nhật Tân tràn ngập chợ hoa đón Tết Nguyên đán 2021

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, nhiều cây đào Nhật Tân hoa đã nở rộ, khoe sắc được các tiểu thương đem đến chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) bày bán phục vụ người dân Thủ đô chơi đào sớm.
Làng đào Nhật Tân vào mùa tuốt lá, nông dân tranh thủ làm thêm mỗi ngày có 350.000 đồng Những công trình làm thay đổi diện mạo Thủ đô Hà Nội Quận Tây Hồ "bỏ quên" nguồn thuế tại khu đất Thung lũng hoa

Đào Nhật Tân đã tràn ngập chợ Quảng An

Theo ghi nhận tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đào Nhật Tân hoa đã nở rộ với nhiều màu sắc đỏ rực, hồng phai… được tiểu thương bày bán nhiều phục vụ cho người dân Thủ đô mua về chơi sớm. Tuỳ vào mỗi cành, cây mà giá thành khác nhau. Theo tiết lộ, năm nay, giá đào sẽ nhỉnh hơn từ 80.000 - 100.000 đồng/cành so với mọi năm.

Đào Nhật Tân tràn ngập chợ hoa đón Tết Nguyên đán 2021
Nhiều tiểu thương cho biết giá đào Nhật Tân năm nay tăng hơn so với mọi năm

Phường Nhật Tân hiện nay có hơn 340ha đất canh tác; trong đó diện tích đất nông nghiệp là gần 100ha, phường mới chuyển đổi được hơn 50ha diện tích đất sang trồng đào và vẫn đang tiếp tục chuyển đổi vì cây đào đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Đào Nhật Tân đa dạng, phong phú các chủng loại từ đào thế bonsai đến đào cây to phục vụ cơ quan, công sở, đào nhỏ cho gia đình, đào gốc, đào tự nhiên, đào vọt (đào uốn cong các kiểu, các dạng). Trong đó có 3 loại chính là đào thế, đào cổ và đào cành.

Hoài An - Phạm Mạnh
Phiên bản di động