Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong phát triển văn hóa Hà Nội 94% đảng viên quận Tây Hồ đăng ký thực hiện nhiệm vụ mới và khó

Kỳ vọng vào đội hậu bị tin cậy của Đảng

Những lời căn dặn của Tổng Bí thư đã được các đảng viên trẻ khắc cốt, ghi tâm và noi theo. Các đảng viên trẻ bày tỏ tình cảm biết ơn, quý trọng và ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương trong sáng, giản dị của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Trong buổi gặp mặt các đảng viên trẻ nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng chia sẻ rất mộc mạc, gần gũi với các bạn trẻ, rằng: “Tôi nói rất thật lòng vì ít khi được gặp anh, chị, em trẻ như thế này và các đồng chí lại có nhã ý đến thăm trụ sở Trung ương Đảng của chúng ta. Không biết mai kia trong số các đồng chí ngồi đây, các đồng chí nào sẽ vào Ban Chấp hành Trung ương thì họp tại hội trường này, vì đây là nguồn dự bị của Đảng, đội hậu bị của Đảng”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 (Ngày 15/12/2022)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, ngày 15/12/2022

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, là đảng viên còn phải gương mẫu, phải tiên phong, phải lãnh đạo cả Đoàn Thanh niên, chứ không chỉ làm một nhiệm vụ của thanh niên, càng không phải chỉ là nhiệm vụ hành chính người ta giao cho mình một chức vụ nào đó bên chính quyền hay trong công tác, mà phải nhớ mình là đảng viên trẻ, đội dự bị tin cậy hùng hậu của Đảng, là nguồn bổ sung kết nạp vào các đội ngũ lãnh đạo của Đảng ở tất cả các cấp.

Đồng chí từng nói: “Lớp già phải theo quy luật của thời gian, quy luật của trời đất là không thể sống mãi được và phải kế tục lớp trẻ vào”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm tin tưởng rằng, thế hệ trẻ Việt Nam nhất định phải vươn lên để không thua kém các bậc đàn anh đi trước, không thua kém bất cứ thanh niên ở các nước khác.

Nguyện ra sức học tập, lao động

Là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn Thanh niên cơ sở, anh Bùi Duy Khanh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, bày tỏ: “Với những gì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm, nỗ lực, cống hiến cho đất nước, cho Nhân dân, hơn ai hết bản thân tôi là một người đảng viên trẻ, một đoàn viên, cũng như thế thế hệ trẻ sẽ luôn luôn biết ơn, quý trọng và ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương trong sáng và giản dị của Tổng Bí thư, góp một phần vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập đất nước ta ngày càng sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các đảng viên trẻ tiêu biểu (Ngày 27/8/2019)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các đảng viên trẻ tiêu biểu ngày 27/8/2019

Với anh Khanh và các bạn đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo có tầm tư duy lý luận sắc bén, tầm nhìn chiến lược sâu rộng, có kinh nghiệm lãnh đạo thực tiễn phong phú, có trình độ học vấn cao, học hàm giáo sư và học vị tiến sĩ. Đồng chí là lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước ta nhưng vô cùng giản dị, gần gũi với Nhân dân và thanh thiếu niên nhi đồng... Tổng Bí thư đã để lại cho thế hệ trẻ nhiều bài viết, bài nói vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.

“Tôi luôn xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, Bác Hồ, các anh hùng liệt sĩ và các thế hệ tiền bối, lão thành cách mạng đi trước, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của Thủ đô. Tôi nguyện ra sức học tập, lao động và công tác để xứng đáng với kỳ vọng của các thế hệ tiền bối, lão thành cách mạng”, anh Khanh bày tỏ.

Lê Dung
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động