Đằng sau lá đơn tố cáo Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương chiếm đoạt tài sản của dân

Phòng Cảnh sát Kinh Tế - Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra nội dung đơn kêu cứu "tố" Phó Giám đốc bệnh viện Nhi "chiếm đoạt" số tiền hơn 2 tỷ đồng của một hộ gia đình trên địa bàn TP Hải Dương.
Hải Dương: Thủ tướng chỉ đạo xác minh vi phạm pháp luật về đê điều tại huyện Kim Thành Hải Dương: Kết thúc thời gian cách ly y tế khu phố Ngô Quyền Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc chuyển mục đích sử dụng đất tại 3 tỉnh

Theo đơn cầu cứu, gia đình có chồng là ông Tăng Văn Hà và vợ là chị Đào Thị Cốm (xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đang sống trong lo âu, hoảng sợ vì có thể mất trắng số tiền tỷ khi cho ông Nguyễn Đình Thạnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương vay.

Trao đổi với phóng viên, vợ chồng ông Hà trước đây đều là nông dân làm nông nghiệp tại địa phương. Từ khi Bệnh viện Nhi và khu đô thị Nam Hải Dương bắt đầu xây dựng thì bị thu hồi ruộng đất, ông Hà phải chạy xe ôm và chị Cốm chuyển sang bán cháo trước cổng bệnh viên Nhi để mưu sinh. Hiện tại, hai vợ chồng ông Hà đang phụng dưỡng mẹ già 83 tuổi và 2 con đang đi học (một cháu 13 tuổi, một cháu 8 tuổi).

Hải Dương: Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi có chiếm đoạt tài sản của người dân?

Trong quá trình bán cháo trước cổng viện, gia đình ông Hà có quen biết với ông Nguyễn Đình Thạnh (phường Thanh Bình, TP Hải Dương). Ông Thạnh tự xưng là Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương và cũng hay giới thiệu là có quen biết rộng. Biết được hoàn cảnh khó khăn nhà ông Hà, ông Thạnh đã chủ động đặt vấn đề giúp gia đình ông Hà có 2 suất ki-ốt kinh doanh trong bệnh viện Nhi.

Dựa vào việc này, trong thời gian từ năm 2018 - 2020, ông Thạnh đã nhiều lần vay tiền của vợ chồng ông Hà với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng và có các giấy biên nhận vay tiền.

"Hoàn cảnh khó khăn nhưng vì niềm tin vào những lời hứa hẹn để có 2 suất ki-ốt bán hàng trong bệnh viện, gia đình tôi đã dốc toàn bộ gia sản tích góp, vay trong họ hàng, vay xã hội và thế chấp ngân hàng cả nhà đang ở hiện tại để tìm cách có số tiền lớn cho anh Thạnh vay" - ông Hà cho biết.

Hải Dương: Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi có chiếm đoạt tài sản của người dân?
Tháng 3/2019, được sự "đồng ý" của ông Thạnh, gia đình ông Hà tiến hành xây dựng ki-ốt ngay cạnh cổng chính của bệnh viện. Xây được tường cao khoảng 1 m trong vòng 3 ngày thì ông Thạnh có điện và bảo ông Hà dừng thi công vì bệnh viện đang họp về quy hoạch. Sau đó công trình bị phá đi và còn lại phần móng cho đến bây giờ.

Sau khi nhận được tiền từ các khoản vay, ông Thạnh đã không làm gì để thể hiện việc tạo điều kiện có 2 suất ki-ốt kinh doanh như lời đã hứa.

“Hai vợ chồng tôi đang phải chăm mẹ già, nuôi con thơ đang tuổi ăn học, lại phải trả lãi như vậy nữa thì không thể chịu đựng được. Gia đình tôi đứng trước cảnh mất nhà, gia đình ly tán, kinh tế kiệt quệ vì hành vi chiếm đoạt tài sản của ông Thạnh”, ông Hà cho hay.

Để khách quan thông tin sự việc, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Hải Dương. Giám đốc bệnh viện xác nhận, ông Nguyễn Đình Thạnh hiện đang là Phó Giám đốc và có nhận được đơn kêu cứu của ông Hà với nội dung như trên.

Liên hệ với ông Thạnh cũng xác nhận có vay tiền gia đình ông Hà nhưng số tiền không cao như thế và nội dung hứa hẹn có 2 suất ki-ốt bán hàng trong bệnh viện là không có.

Ông Thạnh cho biết: "Tôi có vay mượn tiền của nhà ông Hà với danh nghĩa cá nhân nhưng số tiền thực không cao như vậy. Số tiền chênh kia, tôi nghi ngờ có sự giả mạo chữ ký. Cái này cơ quan điều tra đang xác minh. Tôi cũng đã trả bớt nợ rồi nhưng mà không cầm giấy biên nhận về, có đồng hao của ông Hà biết. Bây giờ mình chỉ còn nợ hơn 700 triệu. Anh em cũng ngồi nói chuyện với nhau rồi, năm nay khó thì cho khất sang năm, chứ không phải tôi trốn tránh, không phải tôi không có trách nhiệm.

Còn về việc hứa hẹn để có suất ki-ốt là không đúng. Vì bệnh viện được quy hoạch không có ki-ốt, nên tôi không hứa hẹn gì về việc đó".

Liên quan đến sự việc, đại diện phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Hải Dương xác nhận việc có đơn cầu cứu của gia đình ông Hà. Hiện cơ quan đang xác minh, điều tra làm rõ nội dung trên.

Hải Dương
Phiên bản di động