Đăng cai tổ chức môn Golf và Muay trong khuôn khổ Seagames 31 tại Vĩnh Phúc

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đăng cai 2 địa điểm thi đấu được lựa chọn là Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh (đối với môn Muay) và sân golf Nam Đầm Vạc (đối với môn Golf).
Vắc xin COVID-19 chính là “lá chắn thép” hữu hiệu nhất bảo vệ sức khỏe mỗi người dân Vĩnh Phúc 92 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 Huyện Yên Lạc: Phấn đấu có trên 70% số hộ được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn

Thực hiện Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 9/2/2021 của UBND tỉnh về đăng cai tổ chức môn Golf và Muay trong khuôn khổ Seagames 31 tại Vĩnh Phúc, đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như nguồn lực phục vụ cho việc đăng cai tổ chức hai môn thể thao này đã và đang được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các ngành, đơn vị liên quan triển khai tích cực.

Đăng cai tổ chức môn Golf và Muay trong khuôn khổ Seagames 31 tại Vĩnh Phúc
Đăng cai tổ chức môn Golf và Muay trong khuôn khổ Seagames 31 tại Vĩnh Phúc

Theo Kế hoạch, 2 địa điểm thi đấu được lựa chọn là Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh (đối với môn Muay) và sân golf Nam Đầm Vạc (đối với môn Golf).

Tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, tính tới thời điểm hiện tại, việc nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện: Hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhà trạm bơm, nhà để xe, sơn toàn bộ nhà thi đấu; đã thay thế mái tôn, bảo dưỡng dàn mái, điều hòa, thay sàn gỗ GaGo; thay thế đèn, toàn bộ hệ thống loa đài, âm thanh, bảng điện tử; cải tạo, nâng cấp nhà trạm điện; bảo dưỡng hệ thống ghế ngồi các khán đài bảo đảm 3000 chỗ ngồi; nâng cấp, cải tạo các phòng chức năng theo chuẩn quốc tế. Việc sửa chữa, nâng cấp sân vườn, quầy bán vé, hệ thống thoát nước, đài phun nước đang hoàn thiện. Ban Tổ chức địa phương cũng bố trí nhà tập khởi động ở ngoài nhà thi đấu, hiện sắp hoàn thành.

Sân golf Nam Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên là một trong những sân golf tại Việt Nam được đánh giá có nhiều kinh nghiệm tổ chức giải quốc tế. Chuẩn bị cho Seagames 31, ban lãnh đạo sân golf đã chủ động đầu tư hạ tầng cũng như tạo điều kiện cho đội tuyển golf Việt Nam có thể tới luyện tập thường xuyên cho tới khi diễn ra sự kiện.

Sân golf Nam Đầm Vạc có 18 lỗ đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với khán đài di động. Ngoài sân tập còn có sân tập khởi động diện tích 200mx200m bảo đảm tiêu chuẩn. Hệ thống các phòng chức năng: phòng khách VIP, giám sát quốc tế, trọng tài quốc tế, phòng họp chuyên môn, phòng báo chí, tình nguyện viên, phòng để trang thiết bị thi đấu và phòng y tế bảo đảm theo quy định của Ban tổ chức. Các phòng chức năng phục vụ công tác tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31 đều có băng thông Internet tốc độ cao phục vụ truyền hình trực tiếp, có Wifi.

Ngoài các yêu cầu đảm bảo về chuyên môn, tại các địa điểm thi đấu, Ban tổ chức địa phương đều bố trí cột treo cờ các quốc gia, khung kéo cờ treo thưởng; biển tên các quốc gia, bục, khay trao thưởng; dựng lều bạt di động cho lực lượng trọng tài, giám sát, bộ phận phục vụ...

Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành khảo sát các địa điểm ăn, nghỉ cho các đoàn vận động viên, quan chức, trọng tài. Theo đó, các địa điểm dự kiến là khách sạn 5 sao DICSTAR có 260 phòng, cách địa điểm thi đấu 500m; khách sạn CROWNE PLAZA với 170 phòng, cách địa điểm thi đấu 1km; khách sạn Sông Hồng Thủ đô và Westlake với tổng số 300 phòng nghỉ, cách địa điểm thi đấu 4km; khách sạn thuộc Flamingo Đại lải Reort cách địa điểm thi đấu 16km di chuyển.

Seagames là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Việc đăng cai tổ chức các môn thi đấu Seagames 31 tại Vĩnh Phúc không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển thể dục thể thao mà còn quảng bá với bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Vĩnh Phúc. Đây cũng là dịp nâng cao hiệu quả sử dụng các công trình thể dục thể thao đã được đầu tư xây dựng, đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài của tỉnh.

Sau khi lùi thời gian tổ chức vì dịch bệnh COVID-19, Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (Sea Games 31) sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận, trong đó có Vĩnh Phúc. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai Sea Games.

Minh Khánh
Phiên bản di động