Dân vận khéo phát huy hiệu quả trong giải phóng mặt bằng

Với sự vào cuộc và quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay gần 100% số hộ dân tại xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) đã nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, đoạn từ Km0+00 đến Km5+900.
Phát huy vai trò của Đảng trong công tác dân vận ở Tây Hồ Quận Tây Hồ: 10 năm tập trung tạo chuyển biến trong công tác dân vận Bắc Giang: Khảo sát sự hài lòng của người dân về cán bộ “một cửa”

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, đoạn từ Km0+00 đến Km5+900, được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 2592/QĐ-UBND ngày 14/6/2021. Được biết, dự án này có tổng mức đầu tư trên 470 tỷ đồng. Trong đó, xã Xuân Sơn là địa phương có diện tích thu hồi đất lớn với 391 hộ. Tổng diện tích đất bị thu hồi trên địa bàn là 14,8ha.

Theo lãnh đạo thị xã Sơn Tây, dự án đường tỉnh lộ 413 có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần hình thành trục đường giao thông, hoàn thiện hạ tầng cho phát triển kinh tế - xã hội mà còn củng cố an ninh - quốc phòng, kết nối khu vực Sơn Tây - Ba Vì và các vùng lân cận .

Kiểm tra thực tế tại công trường
Đại diện cơ quan chức năng kiểm tra thực tế công trường dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, đoạn từ Km0+00 đến Km5+900

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án, Đảng ủy, UBND , HDND và các cấp ngành xã Xuân Sơn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thị xã Sơn Tây nhanh chóng vào cuộc để dự án xây dựng đường 413 triển khai đúng tiến độ.

Trong quá trình giải phóng mặt bằng dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, đã ghi nhận những tấm gương tiêu biểu. Cụ thể là trường hợp đồng chí Lê Đắc Bình, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Mặt trận thôn Nhân Lý, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây.

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413 thu hồi hơn 400m2 diện tích đất của gia đình ông Lê Đắc Bình. Theo nội dung Nghị định 64, diện tích đất nhà ông không thuộc diện đất ruộng. Thay vì số tiền tính sẽ được bồi thường là 400 triệu đồng, ông chỉ được nhận 50 triệu đồng. Phát huy vai trò tiên phong của đảng viên, người đứng đầu thôn, ông Bình đã gương mẫu thực hiện chủ trương của Nhà nước.

Thị xã Sơn Tây: Dân vận khéo phát huy hiệu quả trong GPMB
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413 góp phần kết nối, thúc đẩy giao thông liên vùng

Sự gương mẫu của ông Lê Đắc Bình đã nhanh chóng trở thành tấm gương sáng, khiến các hộ dân trong trường hợp tương tự cũng đã rút đơn thư, nhận bồi thường, góp phần hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để mở đường.

Đồng chí Cao Thị Hào, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây cho biết: Để tạo sự đồng thuận từ Nhân dân, cán bộ phải là người trực tiếp, gần dân, tạo sự tin tưởng trong dân. Ngay từ khi có quyết định thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, trong các cuộc họp tại xã, thôn, trực tiếp bí thư Đảng ủy xã cùng với các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ trách là những người bám sát, vận động, tuyên truyền Nhân dân.

"Với sự vào cuộc và quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay gần 100% số hộ dân đã nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng; Chỉ còn một hộ do cần phải hoàn thiện hồ sơ", đồng chí Cao Thị Hào cho biết.

Theo ghi nhận tại công trường, Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Long Thành và Công ty TNHH Mạnh Quân đang khẩn trương triển khai thi công dự án. Địa phương tích cực phối hợp và yêu cầu các đơn vị thi công và nhà thầu nhanh chóng khắc phục những đoạn đi lại khó khăn, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Vũ Cường
Phiên bản di động