Đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn trong vụ nổ ở Đồng Nai.
Bắt tạm giam Chủ tịch Công ty LDG vì lừa dối khách hàng Bắt 4 nghi can trong đường dây làm giả hồ sơ rút tiền BHXH tại Đồng Nai Đầu tư đường kết nối Bình Phước và Đồng Nai theo phương án của Bộ GTVT

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi đến Sở Y tế Đồng Nai. Theo đó, sáng ngày 1/5/2024 đã xảy ra vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, hậu quả làm tử vong và bị thương nhiều người.

Nhận được thông tin báo cáo nhanh của Sở Y tế Đồng Nai qua đường dây nóng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh hoan nghênh Sở Y tế đã điều động các đơn vị trực thuộc cấp cứu và các bệnh viện đã kịp thời kích hoạt báo động đỏ, huy động nhân viên của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và một số cơ sở y tế cùng tham gia cấp cứu cho người bị nạn. Bộ Y tế đánh giá cao và biểu dương tinh thần hết lòng vì người bệnh của các y bác sỹ.

Đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai
Hiện trường vụ nổ lò hơi ở Công ty TNHH Bình Minh

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và các đơn vị trực thuộc tiếp tục huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn; quan tâm chăm sóc về sức khỏe, động viên, ổn định tâm lý cho người bị nạn và gia đình vượt qua khủng hoảng.

Đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai
Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương cứu chữa các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai có báo cáo ban đầu nguyên nhân của vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Bình Minh.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là lỗi kỹ thuật của lò hơi. Vụ nổ làm 6 công nhân tử vong tại hiện trường và 7 người bị thương đang được cấp cứu.

Để phục vụ sản xuất, Công ty TNHH Bình Minh có lắp đặt 1 nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi là 1.000 kg/giờ ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm. Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ làm 6 người tử vong, 7 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện các biện pháp giải quyết ban đầu, phong tỏa và khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc; đồng thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất.

Thái Sơn
Phiên bản di động