Đại úy trẻ và màu áo Đoàn

Có nhiều sáng kiến, công trình trong chuyên môn, hoạt động Đoàn, nhiệt huyết trong các phong trào thanh niên… đó là chân dung của Đại úy trẻ Nguyễn Mạnh Cường.
Nữ sinh học giỏi, nhiệt huyết với phong trào Đoàn - Hội

Những sáng kiến được áp dụng vào thực tế

Giữ chức vụ Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường (SN 1989) luôn tích cực trong vai trò xây dựng, triển khai các phong trào, hoạt động, mang lại những đóng góp tích cực cho xã hội, lợi ích cho cộng đồng. Trong thời gian qua, đại úy Cường đã có nhiều công trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Đại uý Nguyễn Mạnh Cường nhận Bằng khen và Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022
Đại úy Nguyễn Mạnh Cường nhận Bằng khen và Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022

Những thành tích nổi trội trong các chương trình, phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trong nhiệm vụ chuyên môn của anh Cường có thể kể đến như: Triển khai các hoạt động trong Chiến dịch “Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh COVID-19; Triển khai công trình thanh niên “Tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên Thủ đô; Phối hợp 13 Huyện đoàn duy trì thực hiện Chương trình phối hợp thanh niên tham gia đảm bảo an ninh nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2022; Triển khai nội dung đề án “Tuổi trẻ lực lượng Công an Nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường, giai đoạn 2018-2022 trong toàn đoàn”...

Trong năm 2021, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường có 2 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được công nhận và ứng dụng trong thực tiễn đạt hiệu quả cao đó là: Triển khai công trình thanh niên “Tuyên truyền, phòng ngừa vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự trên không gian mạng. Công trình này được Thành đoàn Hà Nội tặng bằng khen Công trình tiêu biểu trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 và giới thiệu Trung ương Đoàn khen thưởng mô hình tiêu biểu toàn quốc trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, anh còn triển khai công trình thanh niên “Dùng mã QR để truy cập nhanh các thông tin tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp” đến hết ngày 28/5/2021.

Động lực để phấn đấu cho sự nghiệp và tổ chức Đoàn

Điều khiến Đại úy Nguyễn Mạnh Cương luôn trăn trở là việc tìm ra những mô hình mới hiệu quả, áp dụng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác của đơn vị. Đặc biệt, trong lực lượng vũ trang thì mô hình và cách thức hoạt động có đặc thù riêng nên lúc nào bản thân anh cũng phải đặt trong tâm thế luôn tư duy đổi mới, sáng tạo, gắn liền với đặc trưng chuyên môn nghiệp vụ.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội, Đại uý Nguyễn Mạnh Cường
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường

Riêng đối với hoạt động Đoàn, chiến sĩ trẻ Nguyễn Mạnh Cường luôn có sự tiên phong, sáng tạo, tư duy và sự nhanh nhạy khi triển khai nội dung để bắt kịp xu hướng hiện đại và phù hợp tâm lý lứa tuổi của đoàn viên, thanh niên; Qua đó, tập hợp đoàn viên thanh niên cùng hoạt động.

Các hoạt động, nhiệm vụ thiết thực đã giúp anh Cường trau dồi bản lĩnh chính trị, tác phong làm việc, lối sống văn hóa và trưởng thành hơn. Từ những công trình, sáng kiến hiệu quả của mình, anh Cường đã tập hợp được các đoàn viên, thanh niên cùng nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Với những cống hiến hết minh, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường đã vinh dự là một trong 94 cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022. Đây là giải thưởng vô cùng xứng đáng với những gì chiến sĩ trẻ tuổi đã và đang công hiến.

“Được nhận giải thưởng cao quý từ Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, tôi vô cùng vui và xúc động. Đây là một trong những nguồn động viên to lớn để tôi tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho lực lượng Công an Nhân dân và tổ chức Đoàn”, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động