Đại gia Trungnam Group kỳ vọng doanh thu bán điện đạt 1 tỷ USD vào năm 2026

Trungnam Group kỳ vọng đưa tổng công suất phát điện lên 4.8GW vào năm 2026 nhờ các dự án năng lượng tái tạo, trong đó chủ yếu là điện gió.
Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý dứt điểm kiến nghị huy động công suất của Trungnam Group Trungnam Group khởi công trường học và tài trợ nhà tình nghĩa hàng trăm tỷ đồng

Ngày 3/11, Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) đã phối hợp với Công ty Chứng khoán VNDirect tổ chức buổi gặp gỡ các nhà đầu tư để chia sẻ các thông tin liên quan đến triển vọng phát triển của ngành năng lượng tái tạo.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư, bà Đỗ Tú Anh - Phó Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết, tổng công suất phát điện lên lưới điện quốc gia của tập đoàn là 1,61GW, công ty kỳ vọng đưa tổng công suất lên 4,8GW vào năm 2026 nhờ các dự án năng lượng tái tạo, trong đó chủ yếu là điện gió.

Theo bà Tú Anh, Trungnam Group có kế hoạch tham gia đấu thầu một loạt các dự án điện gió trên bờ và gần bờ tại các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long sau khi Quy hoạch điện VIII của Bộ Công thương được ban hành. Các dự án này sẽ mang về gần 3GW công suất, dự kiến COD vào năm 2024 và 2025.

Đại gia Trungnam Group kỳ vọng doanh thu bán điện đạt 1 tỷ USD vào năm 2026
Quang cảnh buổi gặp gỡ các nhà đầu tư của Trungnam Group ngày 3/11.

Với những kế hoạch trên, Trungnam Group đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán điện từ mức 200 triệu USD năm 2021 lên 1 tỷ USD vào năm 2026, biên lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) đạt khoảng 90%.

Lãnh đạo Trungnam Group cũng chia sẻ, cùng với mảng năng lượng, tập đoàn cũng có nguồn thu nhất định đến từ các lĩnh vực trong hệ sinh thái bao gồm hạ tầng, xây dựng, công nghiệp điện tử, bất động sản... tất cả các lĩnh vực đang vận hành.

Về bất động sản, Trungnam Group có khoảng gần 600ha đất chưa khai thác, tất cả đều là đất được đền bù, giải phóng mặt bằng, có được từ việc làm các dự án qua các hình thức đầu tư đối tác công tư.

Đại diện Trungnam Group cũng cho rằng, với bất động sản chỉ cần làm 20% là có thể thu được tiền, nhưng với năng lượng tái tạo thì phải làm tới bước cuối cùng, thử nghiệm xong mới thu được tiền.

“Tuy nhiên hấp dẫn ở ngành này là sự ổn định, không gây ô nhiễm, sản phẩm không dùng thì vẫn mãi còn đó nếu như có nguyên liệu đầu vào… tất nhiên vẫn có rủi ro”, đại diện Trungnam Group chia sẻ.

Theo đại diện Trungnam Group, dư địa của thị trường năng lượng còn rất lớn khi nhu cầu sử dụng điện của Việt Nam đang rất thấp so với Thái Lan, Indonesia… và giá điện cũng ở mức rất thấp. Do đó kịch bản lắp đặt với công suất của ngành tới 2045 là rất lớn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động