Đã tìm ra giải nhất cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

Đội thi Hà Nội xanh đã đạt giải Nhất chung cuộc của Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố và truyền thống lịch sử, văn hoá của Thủ đô Hà Nội” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.
Người dân kể chuyện "ở mà sợ" trong khu nhà nát trên đất vàng của Thủ đô Tuyên dương 44 tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo lời Bác Hà Nội dỡ bỏ phong tỏa thôn hơn 1.200 dân

Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố và truyền thống lịch sử, văn hoá của Thủ đô Hà Nội”.

da tim ra giai nhat cuoc thi tim hieu lich su 90 nam dang bo thanh pho ha noi
Phần thi thuyết trình cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô” là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm của tuổi trẻ Thủ đô chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc thi được phát động trong khuôn khổ chương trình khởi động Tháng Thanh niên năm 2020, được diễn ra trong 9 tuần từ ngày 16/3/2020 đến ngày 14/5/2020.

Theo phía Ban Tổ chức cuộc thi, qua 9 tuần thi, Cuộc thi đã tạo sức lan tỏa, thu hút 471.150 lượt thi của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nhiều đối tượng như: học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân viên, công nhân lao động trong các doanh nghiệp và ở nhiều độ tuổi khác nhau.

da tim ra giai nhat cuoc thi tim hieu lich su 90 nam dang bo thanh pho ha noi
Cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Chất lượng thí sinh tương đối đồng đều, nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối qua các tuần thi; nhiều thí sinh đã thể hiện sự đam mê, tâm huyết tích cực tham gia các vòng thi tuần, từ tuần 1 đến tuần 9. Điều đó cũng thể hiện rằng, Cuộc thi là sân chơi thu hút, là môi trường bổ ích để tạo ra sự ganh đua, một tinh thần xây dựng hết sức tích cực, để bản thân các bạn thí sinh có một môi trường tự học và học tập lẫn nhau để từ đó nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng của mình.

Sức hấp dẫn của Cuộc thi nằm ở nội dung câu hỏi gần gũi giúp các đoàn viên, thanh niên nhanh chóng, dễ dàng tiếp thu kiến thức về lịch sử Đảng bộ thành phố và truyền thống, văn hóa Thủ đô, đồng thời giúp cho thanh thiếu niên và nhân dân Thủ đô nhận thức sâu sắc, toàn diện về những cột mốc, những thành tựu vĩ đại của Đảng bộ thành phố trong quá trình lãnh đạo, phát triển Thủ đô về mọi mặt; ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa, 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ thành phố Hà Nội và 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội.

da tim ra giai nhat cuoc thi tim hieu lich su 90 nam dang bo thanh pho ha noi
Ban Tổ chức trao giải tuần cho cá nhân xuất sắc tham gia cuộc thi.
da tim ra giai nhat cuoc thi tim hieu lich su 90 nam dang bo thanh pho ha noi

Hình thức, giao diện Cuộc thi trẻ trung, hấp dẫn, thân thiện và hoạt động tốt trên nhiều nền tảng công nghệ. Công tác tuyên truyền đã được triển khai hiệu quả trên mạng xã hội và các diễn đàn, website của các đơn vị tạo ra sự cuốn hút đối với các bạn đoàn viên thanh niên tham gia Cuộc thi. Đặc biệt, trong những ngày giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19, Cuộc thi trực tuyến đã góp phần tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ cách ly tại nhà, đảm bảo an toàn, thiết thực.

da tim ra giai nhat cuoc thi tim hieu lich su 90 nam dang bo thanh pho ha noi
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì ba cho các đội chơi.

Tại vòng Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội”, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những thí sinh có số điểm cao nhất ở mỗi tuần, những thí sinh có kết quả thi xuất sắc nhất, bốc thăm chia thành 3 đội: Hà Nội xanh - Hà Nội văn minh - Hà Nội trẻ để cùng so tài trong vòng chung kết.

Chung kết Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ Thành phố và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội” đã diễn ra vô cùng gay cấn. Chung cuộc, đội thi Hà Nội xanh đã đạt giải Nhất với 188.937 điểm, đội thi Hà Nội trẻ đạt giải Nhì và đội Hà Nội Văn minh đạt giải Ba.

Đức Mậu
Phiên bản di động