Đà Nẵng: Xử lý triệt để rác thải y tế trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Sở Y tế Đà Nẵng vừa triển khai tới từng cơ sở y tế và khu cách ly tập trung trên địa bàn về việc xử lý rác thải y tế tránh để phát tán mầm bệnh ra môi trường trong đợt cao điểm dịch Covid-19.    
Đang dính án treo, vẫn đi lừa đảo gần 2 tỷ đồng Đà Nẵng: Xử phạt một đối tượng xúc phạm danh dự lực lượng Công an nhân dân Truy bắt gần 20 thanh thiếu niên hỗn chiến vì mâu thuẫn khi chơi game Đà Nẵng: Phạt 12,5 triệu đồng người tung tin thất thiệt về dịch Covid-19
da nang xu ly triet de rac thai y te trong dot cao diem phong chong dich covid 19
Rác thải y tế (Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các ban ngành liên quan chỉ đạo, bố trí cho các cơ sở y tế và các khu cách ly tập trung thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện nghiêm việc phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý chất thải. Đặc biệt là xử lý chất thải lây nhiễm, đảm bảo không làm phát tán mầm bệnh ra môi trường.

Cụ thể, đối với cơ sở cách ly tập trung giao cho Trung tâm Y tế Quận/ Huyện, nơi có tổ chức cách ly làm đầu mối phối hợp với đơn vị chức năng thuộc Bộ chỉ huy Quân sự thành phố và Sở Tài nguyên Môi trường hướng dẫn và giám sát, dự trù kinh phí cho việc thực hiện quản lý chất thải y tế tại các điểm cách ly này gởi về Sở Y tế.

Đối với các cơ sở y tế được giao nhiệm vụ tổ chức cách ly và tiếp nhận điều trị ca nghi ngờ và ca dương tính theo chỉ đạo của Sở Y tế, cần tăng cường giám sát việc thực hiện quản lý chất thải; dự trù kinh phí thực hiện việc quản lý khu cách ly tập và khu điều trị cách ly ca nghi ngờ và ca dương tính gởi về Sở Y tế.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng và thải bỏ khẩu trang đúng quy định, không sử dụng lại đối với khẩu trang sử dụng một lần.

Phan Nguyên
Phiên bản di động