Đà Nẵng tiếp tục mưa to, nhiều khu vực bị ngập úng

Hiện lượng mưa đo được tại Đà Nẵng đang ở mức 82 mm. Do mưa đang tiếp tục khiến nhiều khu vực trũng thấp bị ngập úng.
Cận cảnh bãi đỗ xe thông minh 6 tầng đầu tiên tại trung tâm Đà Nẵng CLIP: Đã mắt với bãi đỗ xe thông minh đầu tiên tại trung tâm Đà Nẵng Máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố trên bầu trời Đà Nẵng CLIP: Mưa lớn như trút nước, đường biển Đà Nẵng bị ngập nặng CLIP: Dự án thu gom chậm tiến độ, nước thải tiếp tục tuôn ào ào ra biển Đà Nẵng
da nang tiep tuc mua to nhieu khu vuc bi ngap ung
Nhiều nhà dân ở quận Ngũ Hành Sơn bị ngập úng do nước mưa thoát không kịp (Ảnh: N.D.C.C)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủ văn Quốc gia, mưa lớn tại khu vực Trung bộ có khả năng kéo dài đến 19/10.

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên ở Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Theo dự báo, một số nơi có lượng mưa lớn trong sáng 15/10 như: Sầm Sơn (Thanh Hóa) 59 mm, Vinh (Nghệ An) 65 mm, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 128 mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 107mm, Huế 42 mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 40mm. Riêng tại Đà Nẵng, lượng mưa đo được là 82 mm.

da nang tiep tuc mua to nhieu khu vuc bi ngap ung
Khu vực đường Tân Trào bị nước mưa làm ngập lênh láng (Ảnh: N.D.C.C)

Ghi nhận của phóng viên, tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, một số khu dân cư do nằm tại khu vực thấp, trũng dẫn đến bị nước mưa làm ngập lênh láng.

Khu vực đường Đặng Thái Hân - Bà Bằng Nhãn (phường Hòa Hải) do đang được thi công dự án chống ngập nhưng chưa hoàn thành khiến nước mưa gây ngập úng nhiều nhà dân.

Tại khu vực đường biển Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Đức Thuận (phường Khuê Mỹ), tình trạng ngập sâu hơn 40 cm như vào tối qua đã không còn.

da nang tiep tuc mua to nhieu khu vuc bi ngap ung
Đường biển Võ Nguyên Giáp bị ngập sau vào tối 14/10 khiến người dân bất ngờ (Ảnh: V.Q)

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải cho biết, nguyên nhân dẫn đến đường biển Võ Nguyên Giáp bị ngập là do hệ thống đường thoát nước dẫn ra khu vực cửa xả nằm cạnh khu resort Furama bị tắc nghẽn cục bộ. Đến khoảng hơn 22 giờ đêm cùng ngày, sự cố đã được đơn vị khắc phục.

Đối với tình trạng nước thải tiếp tục chảy tràn ra biển qua hệ thống các cửa xả nằm ven đường biển thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, ông Mã cho rằng do khu vực này đang được thi công hệ thống thu gom nước thải dẫn về Ngũ Hành Sơn. Khi dự án hoàn thành, toàn bộ nước thải sẽ được dẫn về Ngũ Hành Sơn để xử lý.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động