Đà Nẵng: Sửa chữa mặt đường cầu Thuận Phước, cấm xe tải trên 1 tấn lưu thông
Mặt đường cầu Thuận Phước đang được sửa chữa trong sáng 22/10 (Ảnh: V.Q) |
Ngày 22/10, Ban Quản lý dự án (QLDA) Xây dựng và Bảo trì hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng và đơn vị thi công tiếp tục sửa chữa, bảo trì 2 làn biên chính mặt cầu Thuận Phước (nối quận Sơn Trà với quận Hải Châu). 2 đầu cầu cũng được Sở Giao thông Vận tải cho lắp biển báo cấm ô tô tải có tải trọng trên 1 tấn lưu thông qua cầu.
Do tính chất đặc biệt của kết cấu bề mặt nhịp chính cầu Thuận Phước là lớp phủ bê tông nhựa trên dầm hộp thép nên giải pháp thi công lần này được kết hợp kỹ thuật mới nhằm tăng khả năng hoạt động của bê tông nhựa trên dầm hộp thép.
Cầu Thuận Phước có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng (Ảnh: V.Q) |
Theo đó, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu trong phạm vi hư hỏng, vệ sinh sạch sẽ mặt cầu sau đó hoàn trả với kết cấu, gồm: Hàn neo thép D8 cách khoảng 50 cm/neo, lưới thép mạ kẽm ô lục giác, mắt lưới D63, tưới nhựa polime PMB-III liều lượng 0,8kg/m2, bê tông nhựa chặt polime PMB-III 12,5 cốt sợi thủy tinh dày 4 cm, tưới dính bám nhựa polime PMB-III, trải lưới sợi thủy tinh cường độ 100KN và lớp trên cùng là bê tông nhựa polime PMB-III 12,5 cốt sợi thủy tinh dày 4 cm.
Kinh phí thực hiện sửa chữa mặt cầu lần này khoảng 4,1 tỷ đồng, từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019. Đến sáng 22/10, đơn vị thi công đã hoàn thành làn biên hạ lưu và đang sửa chữa làn biên phía thượng lưu, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2019.
Mặt đường cầu Thuận Phước được bóc lên để sửa chữa (Ảnh: V.Q) |
Trước đó, năm 2013, mặt cầu Thuận Phước cũng đã được sửa chữa trên phạm vi 2 làn giữa. Đến năm 2018, mặt cầu tiếp tục xuống cấp và phải sửa chữa lại để đảm bảo giao thông.
Cầu Thuận Phước rộng 18 m dành cho 4 làn xe; có 2 trụ tháp cao 80 m tính từ đỉnh bệ cọc. Với chiều dài 1.856m, Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.
Cầu được khởi công năm 2003, khánh thành đưa vào sử dụng năm 2009 với tổng vốn xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng.