Đà Nẵng: Sống gần đường sắt không rào chắn người dân thấp thỏm lo âu

Nhiều năm qua, người dân phường Hòa Khánh Nam (Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) luôn trong trạng thái thấp thỏm, bởi sống cạnh đường sắt không có rào chắn.    
Đà Nẵng: Sở Y tế đề xuất tiếp tục cách ly người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Việt Nam Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các hộ thu mua hải sản ở Đà Nẵng Nữ du khách người Mỹ chết thảm dưới bánh xe tải Đà Nẵng thi công đường ĐT601 có tổng mức đầu tư 640 tỷ đồng ngay trong tháng 5/2020
da nang song gan duong sat khong rao chan nguoi dan thap thom lo au
Đoạn đường sắt không có rào chắn đi qua P. Hòa Khánh Nam

Nhiều năm qua, Anh Trần Tấn Quốc (trú, P. Hòa khánh Nam, Q. Liên Chiểu), phải sống trong trạng thái lo sợ, bởi nhà của anh nằm sát đường sắt không có rào chắn.

Anh Quốc cho biết, trước kia chưa có điện đường, người dân trong khu vực thường hay bị ngã xuống đường sắt, rất nguy hiểm, do không có rào chắn. Đến khi khu vực có đèn điện, tình hình tai nạn giao thông ở khu vực này mới được tạm ổn.

“Đường ở đây hẹp, nếu có xảy ra va chạm giao thông giữa 2 chiếc xe máy thì rất dễ ngã xuống đường ray. Ngoài ra, tôi được xem trên mạng xã hội về các vụ tai nạn ở khu dân cư do không có rào chắn. Từ đó, tôi cũng cũng rất lo sợ sự an toàn của gia đình”, anh Quốc chia sẻ.

Bức xúc, Anh Quốc cho biết thêm. Căn nhà của anh vừa sửa lại không bao lâu, thì xuất hiện lại các vết nứt, do độ rung của tàu chạy qua.

da nang song gan duong sat khong rao chan nguoi dan thap thom lo au
Nhà người dân bị nứt tường

Theo PV ghi nhận vào ngày 6/5, các vết nứt không chỉ xuất hiện ở nhà anh Quốc, mà các hộ lân cận cũng có tình trạng tương tự.

Anh Lê Vũ (trú Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cho biết: “Tốc độ và lưu lượng tàu tăng lên, tôi còn nhớ tầm nửa năm về trước, tại khu vực này cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông, Khiến nạn nhân mất đi 2 chân”.

Anh Vũ nhận định, tính từ ga Kim Liên cho đến ga Đà Nẵng, đoạn đường sắt ở đường Nguyễn Khuyến (P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu) là nguy hiểm nhất. Bởi đoạn đường này bị cong khiến tầm nhìn bị hạn chế, người đi đường không chú ý rất dễ xảy ra tai nạn. Ngoài ra, anh còn thấy nhiều đoàn tàu chạy qua khu vực này không có còi.

Để đảm bảo an toàn cho con mình, anh Vũ thường nhắc con mình là không được vào khu vực đường sắt và nếu có rớt vật gì xuống thì phải gọi người lớn lấy giúp.

Trong nỗi lo lắng của mình, anh Vũ đề nghị: Ngành đường sắt nên xây một bức tường hoặc hàng rào bảo vệ cao trên khoảng 1m để đảm bảo an toàn trong khu dân sinh”.

da nang song gan duong sat khong rao chan nguoi dan thap thom lo au
Nhiều nhà dân nằm ngay sát đường ray

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, Ông Thân Đức Minh – Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết: Vừa qua, địa phương này cũng nhận được thông tin phản ánh về việc người dân gần đường sắt thường đi lại gần gây nguy hiểm trên tuyến đường sắt này.

Ban đầu, UBND dự trù phương án, đề nghị làm hành lang rào chắn ở khu dân cư. Qua kiểm tra thực tế, phương án trên không khả thi, bởi phần đất của các hộ dân đã sống từ lâu đời tại khu vực hai bên đường sắt. Ngoài ra, khoảng cách từ nhà dân đến đường sắt không đủ điều kiện để xây dựng hành lang.

Để bảo vệ an toàn cho người dân, UBND phường cũng đã làm những biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân biết. Đồng thời phường cũng yêu cầu các tổ dân phố cũng phổ biến cho người dân biết.

Tấn Phước
Phiên bản di động