Đà Nẵng: Sợ người dân bị tai nạn, 2 anh thợ đá có hành động gây "sốt" trên mạng

Suýt bị ngã xuống đường vì xe máy băng qua mảng bê tông đã dính chặt vào mặt đường, hai thanh niên ở Đà Nẵng  đã quay lại dùng đồ nghề để đưa mảng bê tông lên lề đường. Hành động tưởng như bình thường này đang gây "sốt" trên mạng xã hội trong những ngày qua.
Đà Nẵng: Cận cảnh khu bảo tồn tre trúc quý hiếm ở núi Sơn Trà Đà Nẵng: Dự án đã xong nhưng vẫn để nước thải tuôn ra sông Hàn Nước thải từ chuỗi nhà hàng tiệc cưới đang 'bức tử' sông Hàn Đà Nẵng: Đất công “miếng bánh màu mỡ” sau cổ phần hóa
da nang so nguoi dan bi tai nan 2 anh tho da co hanh dong gay sot tren mang
Hàng động của 2 thanh niên ở Đà Nẵng đang gây sốt trên mạng xã hội

Nhiều ngày qua, người dân Đà Nẵng và cộng đồng mạng mang liên tục trầm trồ và khen ngợi hành động đẹp của 2 nam thanh niên khi không ngần ngại dùng đồ nghề có sẵn để đục mảng bê tông nằm chắn trên mặt đường Quốc lộ 1A (đoạn quan địa bàn phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Người làm công việc có trách nhiệm trên, chính là anh Mai Xuân Hùng (SN 1981) và Doãn Văn Cảnh (SN 1985, cả 2 cùng ngụ tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Liên lạc được với anh Hùng và anh Cảnh, chúng tôi bất ngờ hơn khi biết được hoàn cảnh xảy ra sự việc trên.

“Lúc đó khoảng hơn 17 giờ chiều 24/5, sau khi tan giờ làm tại một cơ sở đá trên địa bàn Đà Nẵng, tôi và Hùng cùng hành trình về Quảng Nam trên chiếc xe máy Exiter như mọi ngày. Chiếc xe gần lên dốc Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ) thì chúng tôi xém té vì bánh xe trước đụng phải mảng bê tông nằm chắn trên đường. Thấy mảng bê tông như vậy, cả hai sau đó bình thường cho xe chạy tiếp để kịp về nhà kẻo trời tối. Tuy nhiên, anh Hùng lúc này nói là mình nên quay lại để “xử lý” mảng bê tông. Nếu không, sẽ có người gặp họa vì nó.

"Không ngần ngại, chúng tôi đã quay đầu xe sau khi chạy được 1 km. Chạy tới nơi, chúng tôi tấp xe vào lề rồi sẵn đồ nghề trên xe, cả 2 anh em dùng xì rô, búa sắt thay phiên đục nhằm phá từ từ mảng bê tông (rộng khoảng 80 cm, cao gần 15 cm). Sau nửa giờ, mảng bê tông đã nhanh chóng vỡ vụn, chúng tôi hốt dọn lên vỉa hè. Trời đã chạng vạng nên cả hai anh em liền lên xe chạy về nhà” – anh Cảnh kể.

da nang so nguoi dan bi tai nan 2 anh tho da co hanh dong gay sot tren mang
Anh Cảnh cho rằng, việc làm trên là điều bình thường, vì không muốn người khác gặp họa

Anh Cảnh tâm sự rằng, việc làm trên của hai người là điều bình thường, vì không muốn người khác gặp họa nếu lỡ băng qua mảng bê tông này. Chúng tôi về nhà và có đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân. Đến sáng nay, không ngờ lại được bạn bè cùng hàng ngàn người dân chia sẻ và bình luận với nội dung khen ngợi.

"Cũng là chuyện bình thường như mình nghĩ, nhưng không ngờ lại gây “sốt” như vậy. Hôm nay là chủ nhật chúng tôi vẫn đi làm bình thường để kiếm thêm tiền, chứ không dám nghỉ” – anh Cảnh vui vẻ nói.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động