Đà Nẵng rà soát những trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, địa phương phối hợp với lực lượng Công an, rà soát và kêu gọi những công dân đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai và bar Buddha vào ngày 10/3, phải tiến hành khai báo cho chính quyền địa phương.    
Đà Nẵng: Tìm được người phụ nữ mang quốc tịch Mỹ trốn khỏi Bệnh viện 199 Đà Nẵng: "Truy tìm" người phụ nữ quốc tịch Mỹ trốn khỏi xe cấp cứu 115 Đà Nẵng: Tạm dừng thăm bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện từ 0 giờ ngày 30/3 Không đeo khẩu trang, chủ quán cà phê và khách ở Đà Nẵng bị phạt 200 ngàn đồng
da nang ra soat nhung truong hop tung den benh vien bach mai quan bar buddha
Đường phố Đà Nẵng vắng vẻ trong những ngày đầu thực hiện lệnh "giới nghiêm" (Ảnh: Phan Nguyên)

Ngày 30/3, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, về việc rà soát những trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai (TP. Hà Nội), quán bar Buddha (TP. HCM) và xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị địa phương phối hợp với lực lượng Công an, rà soát và kêu gọi những công dân trên địa bàn quản lý đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai và bar Buddha vào ngày 10/3, phải tiến hành khai báo cho chính quyền địa phương.

Những người biết các trường hợp trên cũng phải tiến hành khai báo. Các trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm, theo quy định.

Ngoài ra, UBND thành phố yêu cầu lãnh đạo các đơn vị các cấp tiến hành rà soát, quản lý người đến từ các địa phương đang có dịch, để thực hiện các biện pháp phòng chống sự lây lan cho cộng đồng.

Kiên quyết tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm và phải báo cáo kết qua xử phạt về UBND thành phố trước 17h hằng ngày.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn gửi báo cáo về việc xử lý về hành vi hàng trăm người tụ tập đấu game tại Tổ hợp giải trí Cocobay trước ngày 31/3.

Tấn Phước
Phiên bản di động