Đà Nẵng: Nhổ nước bọt vào du khách, một hướng dẫn viên bị sa thải

Do hành vi nhổ nước bọt vào người du khách ở Đà Nẵng được mọi người chứng kiến và phản ánh nên phía Công ty phải kỷ luật nghiêm hướng dẫn viên (HDV) vi phạm.
Lễ hội vu lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn 2019 khai hội Dự án công viên trên… giấy: Hàng ngàn người dân yêu cầu minh bạch Đà Nẵng: Bắt 2 đối tượng nghi rạch túi của du khách Hàn Quốc tại chợ Hàn Đà Nẵng: Du khách liên tiếp bị rạch túi, khi tham quan Ngũ Hành Sơn
da nang nho nuoc bot vao du khach mot huong dan vien bi sa thai
Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Vĩnh Quyên)

Sáng 15/8, đại diện Công ty Mạo hiểm Việt (Chi nhánh tại Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận đơn vị vừa tiến hành kỷ luật một nam HDV (35 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam) do đã có hành vi phản cảm khi nhổ nước bọt trúng vào người du khách nước ngoài trong lúc tham quan di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng).

Trước đó, vào khoảng 10 giờ sáng 13/8, nam HDV này tổ chức hướng dẫn tour du lịch leo núi mạo hiểm cho 3 du khách để leo núi từ Cổng Trời xuống khu vực động Vân Thông (thuộc ngọn Thủy Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Sau khi hướng dẫn 3 du khách trên leo núi xong, nam HDV này bắt đầu cho thu dây thì bất ngờ có một nam du khách nước ngoài đứng phí dưới dùng tay kéo dây lại và đu nhẹ.

Hành động này khiến nam HVD bị bật ngửa và suýt té nên đã tức tối rồi nhổ nước bọt xuống phía dưới.

da nang nho nuoc bot vao du khach mot huong dan vien bi sa thai
Đông đảo du khách tham quan tại khu vực ngọn Thủy Sơn, Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Vĩnh Quyên)

Không ngờ nước bọt văng trúng vào người nam du khách nước ngoài. Cùng lúc này, một du khách trong đoàn khách Việt Nam đang đi ngang qua và chứng kiện hành động phản cảm trên đã phản ánh vụ việc lên Facbook, đồng thời gọi điện phản ánh với cơ quan chức năng.

Đến chiều cùng ngày, đại diện Công ty Mạo hiểm Việt đã trực tiếp liên lạc với các bên liên quan (trong đó có du khách đăng tải thông tin, du khách bị nhổ nước bọt và Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn) để làm rõ vụ việc.

Sau khi nắm rõ toàn bộ vụ việc, phía Công ty Mạo hiểm Việt đã chính thức gửi thư xin lỗi đến du khách, Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đối với nam HDV vi phạm, Công ty Mạo hiểm Việt đã làm biên bản và chấm dứt hợp đồng làm việc.

Viễn Quynh
Phiên bản di động