Đà Nẵng lắp đặt hệ thống sục khí để giảm ô nhiễm cho hồ Vĩnh Trung

Đà Nẵng đã tiến hành lắp đặt 4 máy sục khí để thử nghiệm theo dõi tình trạng ô nhiễm nước hồ Vĩnh Trung.  
Đà Nẵng: Phụ huynh đội nắng chờ con thi THPT Quốc gia Đà Nẵng: Chị lao công trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi Đà Nẵng: Kiểm soát nguồn thải đối với nhà hàng, khách sạn ven biển Hàng tấn rác thải bủa vây 3 km bờ biển Đà Nẵng Hơn 5 tấn cá chết trắng tại 2 hồ điều hòa giữa lòng Đà Nẵng Vụ cá chết ở hồ Thạc Gián, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng nói gì ? Yêu cầu điều tra các đối tượng vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường
da nang lap dat he thong suc khi de giam o nhiem cho ho vinh trung
Trước đó, hiện tượng cá chết trắng hồ Thạc Gián do ô nhiễm nguồn nước

Sáng 25/6, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng cho biết, sau khi xảy ra tình trạng cá chết trắng do ô nhiễm nguồn nước xảy ra tại khu vực 2 hồ điều tiết ở trung tâm thành phố là Vĩnh Trung và Thạc Gián, một công ty đã tài trợ hệ thống sục khí để giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước trong hồ.

da nang lap dat he thong suc khi de giam o nhiem cho ho vinh trung
Máy sục khí đã hoạt động được hơn 5 ngày và đang cho kết quả khả quan

Cụ thể, hồ Vĩnh Trung đang được đơn vị lắp đặt 4 máy sục khí, hồ Thạc Gián đang được xử lý bằng công nghệ vi sinh.

“Máy sục khí đã hoạt động được hơn 5 ngày và đang cho kết quả khả quan. Tình trạng cá chết tại khu vực 2 hồ trên đã không còn, trong khi nguồn nước hồ đã được cải thiện trở lại” – ông Mã cho hay.

Theo ông Mã, trong vài ngày đến, đơn vị sẽ lắp đặt 2 máy sục khí còn lại xuống khu vực hồ Vĩnh Trung. “Nếu kết quả khả quan, phía Công ty Thoát nước và xử lý nước thải sẽ đề xuất và có báo cáo gửi đơn vị liên quan về viện đầu tư hệ thống xử lý tại 2 hồ này trong tương lai” - ông Mã thông tin.

da nang lap dat he thong suc khi de giam o nhiem cho ho vinh trung
Cá chết trắng tại hồ Thạc Gián (Đà Nẵng)

Trước đó, tình trạng cá chết bắt đầu xảy ra từ ngày 11/6 khiến người dân không khỏi lo lắng và bức xúc. Các công nhân môi trường sau đó đã dùng vợt, ghe để khẩn trương thu gom cá chết nhằm tránh gây ô nhiễm.

Đến sáng 16/6, người dân sinh sống quanh bờ hồ Thạc Gián (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) tiếp tục phản ánh về tình trạng cá sinh sống trong hồ tiếp tục chết trắng đang gây ô nhiễm nặng ra khu vực xung quanh.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động