Thành phố Hạ Long: Cá chết bốc mùi hôi thối nồng nặc tại hồ điều hòa

Khoảng một tuần trở lại đây, tại khu vực hồ điều hòa, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối.
Gia Viễn (Ninh Bình): Cá chết hàng loạt nghi do nguồn nước bị ô nhiễm Hải Dương: Phục hồi điều tra vụ cá chết hàng loạt ở Nam Sách Thanh Hóa: Đình chỉ 4 cơ sở xả thải ra sông Mã

Tình trạng này thường xuyên xảy ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân phường Trần Hưng Đạo và Yết Kiêu, TP Hạ Long. Mặc dù người dân cũng đã có kiến nghị nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp khắc phục…

Tại nhiều vị trí, cá chết nổi tụ thành từng mảng lớn, đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến cho các hộ dân sống xung quanh luôn phải đóng kín cửa.

thanh pho ha long ca chet boc mui hoi thoi nong nac tai ho dieu hoa
Cá chết tụ thành những mảng lớn gây bốc mùi nồng nặc

Được biết hồ điều hòa này là dự án nhằm chống úng lụt cho các phường trung tâm thành phố Hạ Long vào mùa mưa bão và làm đẹp cảnh quan đô thị với mức đầu tư 42 tỷ đồng.

thanh pho ha long ca chet boc mui hoi thoi nong nac tai ho dieu hoa
Người sống quanh hồ điều hòa tự vớt cá chết để khắc phục tình hình

Nhiều năm qua, hồ nước này luôn nằm trong tình trạng ô nhiễm nặng nề. Nguyên nhân chính dẫn đến ngập lụt và ô nhiễm nằm ở trạm bơm, nơi điều tiết lượng nước ra vào hồ bị hư hỏng. Điều này khiến cho lượng nước thải chảy ngược vào hồ làm bồi lắng một phần đáy hồ, rác thải bốc mùi hôi thối.

thanh pho ha long ca chet boc mui hoi thoi nong nac tai ho dieu hoa
Khu vực trạm bơm và cống nước nước ra vào hồ ô nhiễm nặng nề

Nhiều người dân còn cho biết thêm, hệ thống cống chạy quanh hồ điều hòa là nơi thu nước thải của 2 phường Yết Kiêu và Trần Hưng Đạo, đặc biệt là lượng nước thải của chợ Hạ Long 2. Những hôm lượng nước thải lớn chảy ngược vào hồ điều hòa, khiến nơi đây như chiếc ao tù. Mỗi khi thời tiết nắng nóng, mùi hôi thối càng trở lên nồng nặc, các hộ dân sống xung quanh hồ thường phải đóng của.

thanh pho ha long ca chet boc mui hoi thoi nong nac tai ho dieu hoa
Nếu không được khắc phục triệt để thì tình trạng cá chết sẽ thường xuyên xảy ra.

Hiện tại, người dân ở đây vẫn đang tự khắc phục bằng việc vớt xác cá mang đi tiêu hủy. Về lâu dài, người dân mong chính quyền các cấp sớm tìm ra giải pháp triệt để khắc phục tình trạng này để đảm bảo cuộc sống.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động