Đà Nẵng: Kinh hãi với lò chế biến nội tạng bẩn trong nhà vệ sinh

Lực chức năng tra bất ngờ kiểm tra nhà ông Tuân và phát hiện  hơn 300 kg nội tạng bò bẩn sắp được chế biến để cung cấp cho các quán cơm, quán nhậu ở Đà Nẵng.   .
Khám tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ nghèo ở Đà Nẵng Rác kèm nước thải đang “bức tử” âu thuyền lớn nhất miền Trung Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng loạt quán tạm trái phép quanh khu vực Cầu Rồng Đà Nẵng cảnh báo người dân về giao dịch căn hộ Condotel Năm 2022, Đà Nẵng sẽ có 2 nhà máy xử lý 1.650 tấn rác mỗi ngày
da nang kinh hai voi lo che bien noi tang ban trong nha ve sinh
Lực lượng kiểm tra lập biên bản vụ việc

Ngày 24/7, lực lượng chức năng của Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết lực đoàn kiểm tra liên ngành của quận đã phát hiện lò chế biến nội tạng bẩn được chủ cơ sở để trong nhà vệ sinh không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, lực lượng đã kiểm tra đột xuất lò chế biến nội tạng do ông Hồ Lương Tuân (ngụ tổ 33, phường Hòa Thọ Đông) làm chủ.

Tại đây, ông Tuân đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm. Cơ sở cũng không có giấy đăng ký kinh doanh theo quy định.

Lực lượng phát hiện hơn 300 kg nội tạng bò (gồm lá xách, bao tử, lòng, mỡ) đang được sơ chế dưới nền nhà, đường luồng và khu vực hiên không đảm bảo vệ sinh. Chủ cơ sở còn chứa hàng đã chế biến ngay trong nhà vệ sinh của gia đình; nước thải sau sơ chế đã xả trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm.

da nang kinh hai voi lo che bien noi tang ban trong nha ve sinh
Số nội tạng bẩn được phát hiện tại lò

Theo khai nhận ban đầu, chủ cơ sở đã thu mua số nội tạng bò trên tại nhiều lò mổ trong tỉnh Quảng Nam rồi mang về lò để sơ chế, cung cấp cho các quán cơm, quán nhậu trên địa bàn Đà Nẵng.

Hiện toàn bộ số tang vật là nội tạng bẩn đã bị buộc tiêu hủy; cơ sở trên còn bị tạm đình chỉ hoạt động theo quy định.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động